Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam”

Khi mức sống ngày càng nâng cao đồng nghĩa với việc các bậc phụ huynh mong muốn con em mình được học tập tại một môi trường đạt chuẩn quốc tế ngay từ nhỏ, để tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện. Theo cuộc khảo sát tại châu Âu đã cho kết quả hơn 87% trẻ em được học và bồi dưỡng các kỹ năng sống và trình độ ngoại ngữ từ bậc mẫu giáo sẽ có cơ hội thành công hơn so với những trẻ cùng trang lứa trong cuộc cuộc sống và nghề nghiệp sau này. Chính vì vậy, các trường quốc tế của Anh, Mỹ, Úc, Canada đã ra đời tại Việt Nam với các chương trình đào tạo thuộc nhiều bậc học khác nhau.

Buổi tư vấn sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin về Trường Quốc Tế Đức (GIS) dành cho mọi lứa tuổi từ bậc mần non đến bậc tiểu học, trung học và tú tài thuộc hệ thống Tú tài Quốc tế được công nhận trên toàn thế giới.

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 1

Các em học sinh đang trao đổi sôi động trong giờ học vẽ

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 2

Khuôn viên trường được được thiết kế rộng rãi và gần gũi với các em học sinh

Ngày 1-3-2013, Trường Quốc tế Đức đã được công nhận là ứng viên chính thức giảng dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB) gồm chương trình Tiểu học Tú tài Quốc tế (PYP), chương trình THCS Tú tài Quốc tế (MYP) và chương trình Tú tài Quốc tế (DP) của hệ thống Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate (IB).

Bạn đọc được giải đáp các thắc mắc về: chương trình học, cơ sở vật chất, giáo trình, sỉ số lớp học, trình độ ngoại ngữ, mức học phí, học bổng,… Ban tư vấn chia sẻ thông tin để các em học sinh có thể đi du học tại các nước Đức, Anh, Mỹ, Tây Ban Nha…, giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về hướng đi và chuẩn bị cho con em mình từ bây giờ.

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM - Hiệu Trưởng Trường Quốc Tế Đức. Tiến sĩ Quỳnh Lâm tốt nghiệp Đại học Wales (Anh) và có bằng tiến sĩ về giáo dục song ngữ. Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý trường quốc tế tại Việt Nam, Tiến sĩ Quỳnh Lâm là hiệu trưởng sáng lập và có 7 năm làm lãnh đạo của Trường CCC, thuộc Trường Quốc Tế TP.HCM.

Bạn đọc có thể truy cập website của trường để xem thêm thông tin www.giss.vn.

MAI ANH
Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 3
Ông MICHAEL OSSWALD và Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức (thứ 2 và 3 từ trái qua). Ảnh: Tú Quyên
Nguyễn Đỗ Anh Phương - Nữ 32 tuổi
Trường có xe đưa đón học sinh không? Con tôi năm nay được 4 tuổi, nhà trường có thể đưa đón bé giúp gia đình hay không? Nếu tôi có việc bận đột xuất, trường có mở các lớp học vào thứ 7, chủ nhật không?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào bạn Anh Phương,

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Trường Quốc Tế Đức có phục vụ xe đưa đón theo các tuyến Tân Phú - Tân Bình - Phú Nhuận - Bình Thạnh; và quận 7 - quận 4 - quận 1 đến và về từ cơ sở của trường tại quận 2. Để biết chính xác thời gian và địa điểm đưa đón trên các tuyến đường này, xin vui lòng liên hệ Phòng tuyển sinh của trường để biết thêm chi tiết theo số điện thoại 08 7300 7257.
Thông - Nam, 30 tuổi
Tôi đang làm việc cho một công ty của Đức, nếu con tôi học tại GIS thì trường có hỗ trợ gì về mức phí không?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào bạn Thông và cảm ơn câu hỏi của bạn.

Trường Quốc Tế Đức (GIS) hiện có chương trình hợp tác với các công ty và tổ chức tại Việt Nam cho nhân viên và gia đình của họ khi có con em đến học tại GIS. Xin vui lòng liên hệ với nhà trường để biết thêm về chi tiết này theo số điện thoại 08 7300 7257.

Ngoài ra, trong thời điểm tháng 4, tháng 5, nếu phụ huynh đăng ký học sớm có thể nhận được ưu đãi về học phí; cũng như các gia đình có từ 2 con tham gia học tập cũng nhận được nhiều ưu đãi hơn.
Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 4
Ông MICHAEL OSSWALD và Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM
Truyền - Nữ, 35 tuổi
Nếu con tôi tốt nghiệp tú tài tại GIS của Đức thì cháu có thể liên thông trường ĐH nào của Đức, Anh hoặc Úc?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Cảm ơn câu hỏi của bạn Truyền,
Quá trình học tập và tốt nghiệp tại Trường Quốc Tế Đức (GIS) có thể cho các em nhiều cơ hội học tập, du học tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, đặc biệt với chương trình Tú tài Quốc tế (DP) được công nhận trên toàn thế giới. Vui lòng liên hệ với nhà trường qua số điện thoại 08 7300 7257 hoặc tham khảo thông tin thêm tại www.giss.vn.
Nguyễn Việt Anh - Nam, 38 tuổi
Hãy cho biết chi phí cho việc học tập tại Trường Quốc Tế Đức tại Việt Nam.
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Bạn Việt Anh thân mến,

Học phí trung bình của Trường Quốc Tế Đức (GIS) khoảng từ 138 triệu đồng/năm (lớp mầm non). Đăng ký năm học mới thường bắt đầu từ đầu tháng 3 để bảo đảm giữ chỗ cho học sinh tùy theo tỉ lệ quốc tịch và sỉ số của mỗi lớp. Phụ huynh đăng ký trong tháng 4 và tháng 5; hoặc phụ huynh có từ hai con học tập tại trường sẽ được ưu tiên giảm học phí. Vui lòng liên hệ Phòng tuyển sinh của trường để có mức báo phí chi tiết. Cảm ơn bạn.

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 5

Nhóm tổ chức giao lưu trực tuyến của Báo Pháp Luật TP.HCM.
Nguyễn Thị Quyên - Nữ, 38 tuổi
Tôi muốn hỏi ngoài chương trình học văn hóa, nhà trường còn có những môn phụ hay chương trình gì hỗ trợ phát triển kỹ năng cho các cháu? Chi phí của các môn học này có nằm trong học phí hay không?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Cảm ơn câu hỏi của bạn Quyên.

GIS đào tạo theo Chương trình Tú tài Quốc tế (B PYP, MYP, DP) của tổ chức Tú tài Quốc tế IB. Một trong những mục tiêu đào tạo của Chương trình IB là phát triển toàn diện về học thuật và thể chất cũng như phát triển các kỹ năng giao tiếp xã hội, làm việc đội nhóm, khả năng nghệ thuật, thể thao, âm nhạc, v.v...

Tại GIS, học sinh có thể tham gia các hoạt động này "Sau giờ học", mỗi tuần 3 buổi (từ 14:40 - 15:50) và không đóng thêm phí. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, các chuyến đi thực tế.
le phuong- Nữ, 36 tuổi
Xin cho hỏi mức học phí hàng năm của học sinh cấp 2 là bao nhiêu? Điều kiện ngoại ngữ thế nào?
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào chị Phương,

Học phí của cấp 2 Trung học cơ sở là khoảng 328 triệu đồng/1 năm.

Học phí có thể đóng 1 đợt hoặc chia thành nhiều đợt.

Tuy nhiên, nhà trường có chương trình ưu đãi cho học sinh học lâu năm, gia đình có 2 con trở lên, hoặc phụ huynh đăng ký sớm (trước ngày 30-4) và đóng học phí sớm (trước ngày 31-5).

Vui lòng liên hệ cô Khanh (090 684 2363) - Phòng tuyển sinh để biết thêm chi tiết.

Điều kiện ngoại ngữ:

Ở cấp 2 và cấp 3, chương trình Tú tài Quốc tế được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Anh để lấy bằng Tú tài Quốc tế và được nhận vào các trường đại học trên thế giới. Do vậy, trình độ tiếng Anh của học sinh cần đạt các chuẩn IELTS hoặc TOEFL. Riêng học sinh quốc tế, tiếng Đức là ngôn ngữ thứ hai và đối với học sinh Đức, Thụy Sĩ thì tiếng Đức là ngôn ngữ thứ nhất.

Để đăng ký vào trường GIS, học sinh đều phải tham gia 1 buổi học thử tại trường. Riêng với học sinh cấp 2 và 3, các em cần thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh, phụ huynh và học sinh cần tham dự phỏng vấn với Hiệu trưởng và Trưởng khối. Học sinh cần đem theo học bạ 3 năm học gần nhất (nếu có).

Rất cám ơn câu hỏi của chị.
Thanh Vân - Nữ 27 tuổi
Trường GIS hiện có bao nhiêu học sinh của nhiều quốc tịch khác nhau tham gia học? Tỷ lệ phân chia như thế nào thưa chương trình?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Chào bạn Vân, cảm ơn câu hỏi của bạn.

Trường Quốc Tế Đức hiện tiếp nhận học sinh thuộc 12 quốc tịch trên thế giới. Do vậy, tỉ lệ quốc tịch vẫn bị khống chế theo tiêu chuẩn quy định của nhà nước. Vui lòng liên hệ trường để biết thêm chi tiết và đăng ký giữ chỗ cho năm học sau theo số điện thoại 08 7300 7257.

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 6
Chị Quách Thị Mỹ Phượng (bìa trái) và chị Nguyễn Thụy Khanh - Phòng tuyển sinh Trường Quốc Tế Đức. Ảnh: Tú Quyên
Minh Hà - Nữ, 32 tuổi
Trường có thể nói rõ về thời gian học, số buổi học của học sinh theo từng cấp mẫu giáo, 1, 2, 3 giúp em không?
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào Minh Hà,
Cám ơn câu hỏi của Minh Hà.

Lịch học của Trường Quốc Tế Đức được phân bổ 5 ngày trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ 7:45 sáng đến 2:40 chiều. Một ngày có 8 tiết học, mỗi tiết học là 40 phút. Tổng ngày thực học của một năm học là 180 ngày.

Ngoài ra, sau giờ học các học sinh đều tham gia hoạt động ngoại khóa như hoạt động thể thao, âm nhạc, hội họa và chương trình hỗ trợ ngôn ngữ từ 2:50 chiều đến 3:50 chiều.

le phuong thao - Nữ, 36 tuổi
Tô có con trai năm nay học lớp 6 (12 tuồi). Tôi muốn gửi con tôi vào trường học kể từ lớp 7. Xin cho biết thủ tục thế nào? Điểu kiện xét vào trường? Mức học phí hàng năm? Có chế độ gì cho học sinh miền núi?
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào chị Phương Thảo,

Để đăng ký vào trường GIS, học sinh đều phải tham gia 1 buổi học thử tại trường. Riêng với học sinh cấp 2 và 3, các em cần thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh, phụ huynh và học sinh cần tham dự phỏng vấn với Hiệu trưởng và Trưởng khối. Học sinh cần đem theo học bạ 3 năm học gần nhất (nếu có). Học thử là một trong những quy trình khi tuyển sinh để giúp phụ huynh, học sinh tìm hiểu, làm quen môi trường học tập tại Trường Quốc Tế Đức.

Vui lòng liên hệ với Phòng tuyển sinh của trường theo số điện thoại 7300 7257 để có thể đăng ký sắp xếp lịch kiểm tra và học thử.


Để biết thêm chi tiết, quý phụ huynh liên hệ với bộ phận tuyển sinh của trường ở địa chỉ: 730 F-G-K Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, điện thoại: (08) 7300 7257, email: info@giss.vn hoặc truy cập website: www.giss.vn

Học phí cho cấp trung học cơ sở:  khoảng 328 triệu đồng/1 năm.
Học phí có thể đóng 1 đợt hoặc chia thành nhiều đợt, học phí không phân biệt quốc tịch. Tuy nhiên, nhà trường có chương trình ưu đãi cho học sinh học lâu năm, gia đình có 2 con trở lên, hoặc phụ huynh đăng ký sớm (trước ngày 30-4) và đóng học phí sớm (trước ngày 31-5).

Xin cám ơn câu hỏi của chị.
Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 7
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức. Ảnh: Tú Quyên
Phạm Anh Tuấn - Nam
Xin chương trình nói rõ hơn về các thông tin như: Tiểu học Tú tài Quốc tế (PYP), chương trình THCS Tú tài Quốc tế (MYP) và chương trình Tú tài Quốc tế (DP) của hệ thống Tú tài Quốc tế - International Baccalaureate (IB). Những ưu điểm của chương trình đào tạo này?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Chào bạn Anh Tuấn và cảm ơn câu hỏi của bạn dành cho GIS.

PYP (Primary Years Programme) là Chương trình Tiểu học Quốc tế dành cho học sinh từ 3 – 11 tuổi; MYP là Chương trình Trung học cơ sở Quốc tế dành cho học sinh từ 12 – 16 tuổi; và DP là Chương trình Tú tài Quốc tế dành cho học sinh từ 17 – 18 tuổi. Cả 3 chương trình đều thuộc Tổ chức Tú Tài Quốc Tế IB, được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Các ưu điểm nổi bật của Chương trình đào tạo IB cũng như của GIS – là một trong các trường  đang triển khai Chương trình IB là:

  •           Chương trình và văn bằng Tú tài Quốc tế từ bậc Tiểu học đến bậc Trung học phổ thông được công nhận trên toàn thế giới.
  •          Đội ngũ giáo viên đầy năng lực, có chuyên môn cao và quan tâm chăm sóc từng cá nhân học sinh.
  •          Học sinh là trọng tâm trong lớp học có sĩ số lý tưởng.
  •         Phát huy tài năng của từng cá nhân học sinh.
  •         Ngôi trường kiến trúc độc đáo với ý tưởng là làng giáo dục.
  •         Đa dạng hóa Chương trình học ngôn ngữ dành cho học sinh quốc tế.

Khi học hết lớp 12, học sinh sẽ được cấp văn bằng trình Tú tài Quốc tế (DP) của IB. Quá trình học tập và tốt nghiệp tại Trường Quốc Tế Đức (GIS) có thể cho các em nhiều cơ hội học tập, du học tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc. Đặc biệt chương trình Tú tài Quốc tế (DP) được công nhận trên toàn thế giới.

Vui lòng tham khảo thông tin thêm tại www.giss.vn

Trần Văn Hào - Nam 32 tuổi
Chào các thầy cô, xin cho tôi biết chế độ học bổng tại trường được thực hiện từ cấp lớp nào? Có loại học bổng nào cho cháu học tại nước khác hay không? Điều kiện để nhận được loại học bổng đó. Tôi xin cám ơn!
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Bạn Hào thân mến, rất cảm ơn sự quan tâm của bạn.

Hiện nay, Trường Quốc Tế Đức (GIS) chưa có chương trình học bổng, tuy nhiên nhà trường có chính sách ưu đãi học phí nếu phụ huynh đăng ký sớm và đóng học phí trong tháng 4 - tháng 5-2013, cho gia đình có từ 2 con hoặc các học sinh học tập tại trường từ năm thứ hai trở đi. Mức ưu đãi có thể lên đến 40%/học sinh.

Vui lòng liên hệ với Phòng tuyển sinh để nắm thêm chi tiết hoặc tham khảo website www.giss.vn
Nguyen Thai Hieu - Nam, 50 tuổi
Tôi rất thích con mình có tinh thần tự phấn đấu trong học tập, thi đua một cách tự nhiên. Trường có bí quyết gì để các cháu tự giác hơn trong học tập và cuộc sống không ạ?
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 8
Tiến sĩ Quỳnh Lâm

Xin chào anh Hiếu,

Đặc điểm nổi bật của Trường Quốc Tế Đức (GIS) là:

Chương trình và văn bằng Tú tài Quốc tế từ bậc Tiểu học đến bậc Trung học phổ thông được công nhận trên toàn thế giới.

Đội ngũ giáo viên đầy năng lực, có chuyên môn cao và quan tâm chăm sóc từng cá nhân học sinh .

Học sinh là trọng tâm trong lớp học có sĩ số lý tưởng.

Phát huy tài năng của từng cá nhân học sinh.

Ngôi trường kiến trúc độc đáo với ý tưởng là làng giáo dục.


Đa dạng hóa Chương trình học ngôn ngữ dành cho học sinh quốc tế.

Ngoài giờ học chính thức, các em học sinh còn được hỗ trợ các chương trình ngoại khóa như thể thao, âm nhạc, hội họa và hỗ trợ ngôn ngữ từ 14:50 - 15:50 trong 3 ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm.

Xin vui lòng truy cập website: www.giss.vn để biết thêm chi tiết.

Xin cám ơn bạn.

Thu An - Nữ, 27 tuổi
Thưa thầy cô, nếu tôi cho con tôi học tại Trường Quốc Tế Đức thì sau này khi cháu tốt nghiệp phổ thông, liệu có nhiều cơ hội để đi du học tại Đức không? Có nhiều học bổng không?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Cảm ơn Thu An,

Khi học hết lớp 12 tại Trường Quốc Tế Đức (GIS), học sinh sẽ được cấp văn bằng trình độ Tú tài Quốc tế (DP) của hệ thống Tú tài Quốc tế - International Baccalaureate (IB). Quá trình học tập và tốt nghiệp tại Trường Quốc Tế Đức (GIS) có thể cho các em nhiều cơ hội học tập, du học tại các quốc gia như Đức, Mỹ, Anh, Úc. Các em cũng được trang bị các kỹ năng ngôn ngữ, nhất là tiếng Đức, Anh, Tây Ban Nha. Với chương trình Tú tài Quốc tế (DP), bằng tốt nghiệp trung học phổ thông được công nhận trên toàn thế giới.

Vui lòng tham khảo thêm thông tin tại www.giss.vn

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 9

Nguyễn Văn Phước - Nam, 42 tuổi
Đang học lớp 8 có vào trường được không? Tiền học phí một tháng là bao nhiêu? Có chỗ ở nội trú không?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Anh Phước thân mến,

Trường Quốc Tế Đức hiện tuyển sinh từ mẫu giáo đến lớp 10 cho năm học 2013-2014. Anh vui lòng liên hệ với nhà trường trong tháng 4 và tháng 5 để bảo đảm giữ chỗ, vì việc tuyển sinh tùy theo tỉ lệ quốc tịch và sĩ số của mỗi lớp.

Học phí cho học tập từ 320 triệu đồng/năm (cấp 2) đến 370 triệu đồng/năm (cấp 3), phụ huynh có thể đóng một hay nhiều đợt. Đóng học phí 1 đợt và đóng trước ngày 31-5-2013. Các ưu đãi khác dành cho gia đình có từ 2 con trở lên và học sinh học từ năm thứ hai trở đi. Nhà trường hiện không có nội trú.

Cảm ơn bạn quan tâm và mời bạn tham khảo thêm thông tin tại www.giss.vn hoặc liên hệ với trường để đến tham quan trường.
Lê Trọng Tân - Nam, 38 tuổi
Cháu trai nhà tôi đang học lớp 4, cháu gái đang học lớp 9, gia đình tôi dự định cho cháu chuyển sang học trường quốc tế để cháu có thể giao tiếp tiếng Anh được tốt hơn. Sắp tới gia đình tôi sẽ cho 2 cháu đi du học, có thể nước Úc hoặc Đức. Xin ban tư vấn nói rõ điều kiện đầu vào của 2 cháu khi tham gia học tại trường GIS là như thế nào? Mong ban tư vấn giải đáp thắc mắc giúp tôi. Chúc chương trình diễn ra tốt đẹp!
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào anh Tân,
Rất cám ơn câu hỏi của anh.

Để đăng ký vào trường GIS, học sinh đều phải tham gia 1 buổi học thử tại trường. Riêng với học sinh cấp 2 và cấp 3, các em cần thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh, phụ huynh và học sinh cần tham dự phỏng vấn với Hiệu trưởng và Trưởng khối. Học sinh cần đem theo học bạ 3 năm học gần nhất (nếu có).


Học thử là một trong những quy trình khi tuyển sinh để giúp phụ huynh, học sinh tìm hiểu, làm quen môi trường học tập tại Trường Quốc tế Đức. Vui lòng liên hệ với Phòng tuyển sinh của Trường qua số điện thoại 7300 7257 để có thể đăng ký sắp xếp lịch kiểm tra và học thử.

Mỹ Quyên - Nữ, 23 tuổi
Nghe giới thiệu của trường rất hay nên tôi muốn cho con tôi đi học theo chương trình này. Không biết trường mình có chi nhánh ở Đà Nẵng không? Nếu con tôi muốn vào TP.HCM để học thì có học nội trú hay không?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào Mỹ Quyên, rất cảm ơn sự quan tâm của bạn dành cho Trường Quốc Tế Đức (GIS).

Hiện GIS có một cơ sở duy nhất tại 730 F-G-K đường Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Nhà trường hiện chưa có các cơ sở khác hoặc nội trú. Để có thêm thông tin về việc tuyển sinh, mời bạn liên hệ văn phòng nhà trường qua số điện thoại (08) 7300 7257 hoặc email info@giss.vn
Hoàng Anh Minh - Nam, 28 tuổi
Chào chương trình, tôi xem thông tin và thấy hình ảnh của trường được thiết kế quy mô và rất đẹp. Tôi muốn biết rõ hơn về cơ sở vật chất của trường như diện tích trường, bao nhiêu phòng học, không gian của phòng học và các khu vực học thể thao như bóng rổ, cầu lông, bóng đá như thế nào?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Rất cảm ơn bạn Anh Minh đã quan tâm và đặt câu hỏi.

Trường Quốc Tế Đức (GIS) có kiến trúc độc đáo với ý tưởng là làng giáo dục, gồm 4 khu villa với nhiều khoảng cây xanh và sân vườn. Lớp học có diện tích từ 40 - 60 m2 theo tiêu chuẩn quốc tế, không gian lớp học rộng, thoáng và nhiều ánh sáng tự nhiên. Mỗi lớp học cho học sinh từ 4 tuổi có trang bị các dụng cụ học tập phù hợp, kể cả Smartboard (bảng thông minh) để giúp học sinh làm quen với công nghệ tin học. Nhà trường có những phòng học chức năng như phòng thí nghiệm, thư viện, phòng nhạc, hội họa, hồ bơi. Hoạt động thể thao đa dạng gồm bơi lội, bóng rổ, bóng đá, cầu lông, v.v... Hy vọng có thể đón tiếp bạn và gia đình đến tham quan tại 730F-G-K đường Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.
Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 10
Khách mời đang trao đổi về việc học tại Trường Quốc Tế Đức. Ảnh: Tú Quyên
Mỹ Thanh - Nữ, 23 tuổi
Nếu đăng ký học theo chương trình của trường nhưng vì lý do nào đó tôi xin nghỉ và du học tại một trường khác ở Đức thì có được không? Có chế độ ưu tiên hoặc ưu đãi gì không?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào bạn Mỹ Thanh,

Trường Quốc Tế Đức (GIS) cung cấp chương trình đào Tú tài Quốc tế  (IB) cho học sinh từ 2 - 16 tuổi. Chương trình IB được công nhận rộng rãi trên thế giới, và ngoài tiếng Anh, tiếng Đức là ngôn ngữ thứ hai đối với học sinh Việt Nam. Do đó, khi các em du học tại Đức, Thụy Sĩ, Áo (các quốc gia nói tiếng Đức) sẽ có rất nhiều lợi thế. Nhà trường đang xúc tiến việc liên kết với các trường đại học tại Đức, Thụy Sĩ, Mỹ, Canada. Ở bậc trung học phổ thông, học sinh được hướng nghiệp và chọn trường ngay từ lớp 10 để hỗ trợ học sinh và phụ huynh trong việc du học. GIS cũng là thành viên của Hệ thống các trường quốc tế Đức tại nước ngoài (WDA).

Khi học hết lớp 12, học sinh sẽ được cấp văn bằng trình Tú tài Quốc tế (DP) của hệ thống Tú tài Quốc tế - International Baccalaureate (IB). Quá trình học tập và tốt nghiệp tại Trường Quốc Tế Đức (GIS) có thể cho các em nhiều cơ hội học tập, du học tại các quốc gia như Đức, Mỹ, Anh, Úc. Vui lòng tham khảo thông tin thêm tại www.giss.vn hoặc gọi cho chúng tôi để trao đổi thêm chi tiết về việc tuyển sinh qua số điện thoại (08) 7300 7257.

Xin cảm ơn bạn Quyên.

Phạm Minh Quang - Nam, 37 tuổi
Chào các thầy cô, tôi muốn biết thêm phần ngoại ngữ các cháu được học trong trường là tiếng Anh, Đức hay tiếng Pháp? Với mỗi cấp học mức độ ngoại ngữ của các cháu có yêu cầu gì hay không? Nếu cháu không đạt được trình độ ngoại ngữ như yêu cầu có ảnh hưởng việc lên lớp của cháu không?
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào anh Quang,
Về ngoại ngữ ở trường GIS, thì tùy theo cấp lớp, ở khối Mầm non và Tiểu học, học sinh học 50% tiếng Đức và 50% tiếng Anh. Từ lớp 6 trở đi, học sinh được giảng dạy bằng tiếng Anh và có thể chọn tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Việt và học thêm ngôn ngữ thứ 2 là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Việt hoặc tiếng Hoa.
Ngoài giờ học, nhà trường cũng có chương trình hỗ trợ ngôn ngữ cho các em học sinh từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần, nếu học sinh không đạt trình độ ngoại ngữ như yêu cầu thì sẽ được nhà trường hỗ trợ.
Xin cám ơn câu hỏi của anh Quang.
Nguyễn Phạm Thanh Thanh - Nữ, 36 tuổi
Chào cô Lâm. tôi muốn hỏi nhà trường về chương trình học cho tiểu học. Ở cấp này vấn đề ngoại ngữ được chú trọng đến mức nào? Các môn học chủ yếu phát triển phần kiến thức nào cho các cháu? Tôi rất lo lắng việc các cháu học trường quốc tế quá sớm khiến các cháu lẫn lộn giữa hai ngôn ngữ. Mong các thầy cô giải đáp giúp.
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào chị Thanh,
Tại trường GIS, học sinh Tiểu học sẽ học 50% tiếng Đức và 50% tiếng Anh. Ngoài ra, các em còn được học tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt. Đối với học sinh Việt Nam, chương trình tiếng Việt gồm về ngôn ngữ và văn học, chương trình học này luôn khuyến khích học sinh giữ gìn phát triển tiếng mẹ đẻ và học nhiều ngôn ngữ khác.
Hiện nay, học sinh trường GIS bao gồm nhiều quốc tịch khác nhau, các giáo viên là người bản xứ, do đó ngoài giờ học ra các em học sinh còn có điều kiện giao tiếp với giáo viên và các học sinh bằng các ngôn ngữ và nhanh chóng tiếp thu mà không gặp khó khăn gì.
Xin cám ơn câu hỏi của chị Thanh.
Bích Hà - Nữ 30 tuổi
Trường có thể giới thiệu các lớp học ngoại khóa dành cho mọi độ tuổi để tôi hiểu rõ hơn được không? Xin cám ơn!
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Cảm ơn câu hỏi của chị Hà.

Hoạt động ngoại khóa là một yêu cầu bắt buộc dành cho mỗi học sinh của Trường Quốc Tế Đức. Nhà trường hiện có các hoạt động sau giờ học như hoạt động thể thao, âm nhạc, hội họa và ngôn ngữ, cũng như các lớp hỗ trợ ngôn ngữ. Các em tham gia các hoạt động này 3 ngày/tuần, từ 14:40 - 15:50. Xin vui lòng liên hệ với Phòng tuyển sinh qua email info@giss.vn hoặc điện thoại 08 7300 7257 để có lịch học "Sau giờ học" chi tiết của tháng 4, 5, 6/2013.

Phụng - Nữ, 29 tuổi
Chào chương trình! Tôi muốn biết rõ chương trình dạy ngoại ngữ của trường GIS. Trường phân bổ giờ học thế nào?
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào chị Phụng,

Tùy theo cấp lớp, ở khối Mầm non và Tiểu học, học sinh học 50% tiếng Đức và 50% tiếng Anh. Từ lớp 6 trở đi, học sinh được giảng dạy bằng tiếng Anh và có thể chọn tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Việt và học thêm ngôn ngữ thứ 2 là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Việt hoặc tiếng Hoa.

Lịch học của Trường Quốc Tế Đức được phân bổ 5 ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ 7:45 sáng đến 2:40 chiều. Một ngày có 8 tiết học, mỗi tiết học là 40 phút. Tổng ngày thực học của một năm học là 180 ngày. Ngoài ra, sau giờ học các học sinh đều tham gia hoạt động ngoại khóa như hoạt động thể thao, âm nhạc, hội họa và chương trình hỗ trợ ngôn ngữ từ 2:50 chiều đến 3:50 chiều.


Thanh Hải - Nam 40 tuổi
Nếu đăng ký học thì điều kiện đầu vào như thế nào ở từng cấp thưa cô Lâm? Mông cô tư vấn rõ để tôi chuẩn bị cho con mình, cháu đã được 5 tuổi. Cám ơn cô rất nhiều!
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 11
Tiến sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Lâm tại buổi giao lưu

Xin chào anh Hải,

Đối với học sinh 5 tuổi thì để đăng ký vào trường GIS là phải tham gia học thử nhằm giúp cho phụ huynh và học sinh tìm hiểu, làm quen môi trường học tập tại Trường Quốc Tế Đức.Trong lớp luôn có 2 giáo viên bản ngữ nói tiếng Anh và tiếng Đức và một trợ giảng là người Việt. Do đó, vấn đề khó khăn ngôn ngữ bước đầu sẽ nhanh chóng được khắc phục.
Anh vui lòng liên hệ với Phòng tuyển sinh của trường qua số điện thoại 7300 7257 để có thể đăng ký sắp xếp học thử
.
Xin cám ơn anh đã đặt câu hỏi cho chương trình.
Trần Thị Liên - Nữ, 40 tuổi
Con tôi đang học trường cấp 2 công lập trong TP. Tôi muốn cho con học chương trình cấp 3 tại trường quốc tế. Mong trường cho biết điều kiện để cháu được vào học cấp 3 tại trường. Trường có lớp hỗ trợ ngoại ngữ cho cháu nếu cháu không theo kịp hay không? Chi phí thế nào?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Chị Liên thân mến,

Để đăng ký vào trường GIS, học sinh đều phải tham gia 1 buổi học thử tại trường. Riêng với học sinh cấp 2 và cấp 3, các em cần thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh. Phụ huynh và học sinh cần tham dự phỏng vấn với Hiệu trưởng và Trưởng khối. Học sinh cần đem theo học bạ 3 năm học gần nhất.

Học thử là một trong những quy trình khi tuyển sinh để giúp phụ huynh, học sinh tìm hiểu, làm quen môi trường học tập tại Trường Quốc Tế Đức. Tùy theo độ tuổi và cấp lớp, các giáo viên giảng dạy sẽ nói tiếng Anh hoặc tiếng Đức.

Đối với học sinh chưa có sự chuẩn bị đầy đủ về ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Đức, các em có thể tham gia các Hỗ trợ tiếng Anh (English Additional Language) hoặc Hỗ trợ tiếng Đức (German Additional Language) trong giờ học chính thức, các lớp tiếng Anh/ tiếng Đức trong hoạt động ngoại khóa, hoạt động sau giờ học. Việc tiếp xúc với môi trường quốc tế với các học sinh nhiều quốc tịch khác nhau, đội ngũ giáo viên hoàn toàn là người bản xứ cũng có thể giúp các em trong việc phát triển nhanh chóng kỹ năng ngôn ngữ để có thể tham gia các lớp học chính.

Vui lòng liên hệ với Phòng tuyển sinh của trường, điện thoại (08) 7300 7257 để có thể đăng ký sắp xếp lịch kiểm tra và học thử.

Để biết thêm chi tiết, quý phụ huynh liên hệ với Bộ phận Tuyển sinh của trường ở địa chỉ: 730 F-G-K đường Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, điện thoại: (08) 7300 7257, email: info@giss.vn hoặc truy cập website: www.giss.vn

Đỗ Song Giang - Nữ, 28 tuổi
Xin nhà trường cho biết giáo trình cho các cháu mẫu giáo có ngoại ngữ hay không? Vấn đề dạy tiếng Việt cho các cháu trong trường được thực hiện thế nào vì tôi vẫn muốn cháu học tốt tiếng Việt.
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào chị Giang,

Đối với cấp Mầm non của trường GIS thì học sinh sẽ học tập chương trình Tiểu học Tú tài Quốc tế (PYP). Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Đức. Trong lớp học luôn có 2 giáo viên bản ngữ nói tiếng Anh và tiếng Đức và một trợ giảng là người Việt.

Đối với học sinh Việt Nam,
tiếng Việt là ngôn ngữ thứ nhất trong chương trình Tú tài Quốc tế (IB), chương trình học này luôn khuyến khích học sinh giữ gìn, phát triển tiếng mẹ đẻ và học nhiều ngôn ngữ khác. Chương trình tiếng Việt gồm về ngôn ngữ và văn học.
Minh Luân - Nam, 37 tuổi
Tôi đang mong muốn cho con tối được 4 tuổi sẽ theo học tại Trường Quốc Tế Đức này. Tôi đang trong quá trình tìm hiêu và có thắc mắc về chế độc dinh dưỡng của trẻ. Xin chương trình nói rõ hơn về các bữa ăn của trẻ mầm non, cấp 1 được không ạ? Tôi rất cám ơn!
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào anh Minh Luân, thực phẩm và dinh dưỡng cho học sinh là một vấn đề được Trường Quốc Tế Đức (GIS) quan tâm rất chặt chẽ. Chúng tôi sử dụng đơn vị nước ngoài chuyên cung cấp dịch vụ căn tin cho các trường phổ thông và đại học quốc tế, đã có rất nhiều năm kinh nghiệm hoạt động cho học sinh quốc tế và Việt Nam. Thực đơn ăn uống được Ban giám hiệu phê duyệt, bảo đảm dinh dưỡng và năng lượng cho học sinh. Mỗi ngày các em sẽ có giờ ăn lúc 8:45; ăn trưa lúc 11:30 và ăn xế lúc 14:00. Thực đơn gồm món Á và Âu để các em /và phụ huynh có thể lựa chọn.

Anh Minh Luân có thể đến tham quan trường để quan sát và tìm hiểu thêm. 
Le van Phong - Nam, 46 tuổi
Toi co hai con gai, mot chau dang hoc lop 5; mot chau dang hoc lop 10 o biên hoa; toi muon cho ca hai chi Em chau vao hoc tai truong vao nam hoc moi nay tuc la lop 11 va lop 6, de nghi nha truong tu van cho toi:
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào anh Phong, rất cảm ơn câu hỏi và sự quan tâm của anh dành cho Trường Quốc Tế Đức.

Để đăng ký vào trường GIS, học sinh đều phải tham gia 1 buổi học thử tại trường. Riêng với học sinh cấp 2 và cấp 3, các em cần thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh. Phụ huynh và học sinh cần tham dự phỏng vấn với Hiệu trưởng và Trưởng khối. Học sinh cần đem theo học bạ 3 năm học gần nhất (nếu có). Học thử là một trong những quy trình khi tuyển sinh để giúp phụ huynh, học sinh tìm hiểu, làm quen môi trường học tập tại Trường Quốc Tế Đức.

Năm học 2013-2014, nhà trường đang xem xét sắp xếp xe đưa đón từ Biên Hòa (Đồng Nai). Ngoài ra, khi phụ huynh đăng ký học trong tháng 4, 5/2013 và có từ 2 con tham gia học tập sẽ có thêm ưu đãi về học phí.

Vui lòng liên hệ với Phòng tuyển sinh của trường, điện thoại (08) 7300 7257 để có thể đăng ký sắp xếp lịch kiểm tra và học thử. Để biết thêm chi tiết, quý phụ huynh liên hệ với bộ phận tuyển sinh của trường ở địa chỉ: 730 F-G-K đường Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, điện thoại: (08) 7300 7257, email: info@giss.vn hoặc truy cập website: www.giss.vn

Phương Vy - Nữ, 32 tuổi
Thưa cô Lâm, tôi được biết các em nhỏ khi được học tại trường quốc tế nếu không may sau 2-3 học tại trường quốc tế thì gia đình gặp khó khăn nên phải chuyển sang trường công lập hoặc bán công. Không biết việc này có gây ảnh hưởng gì cho cháu hay không? Cám ơn cô Lâm!
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc Tế Đức:

Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 12

Tổng Giám đốc Michael Osswald

Chị Vy thân mến, đúng như chị nhận xét là có sự khác biệt dẫn đến khó khăn khi học sinh chuyển từ chương trình đào tạo của trường quốc tế sang chương trình đào tạo của các trường công lập, bán công. Do vậy khi xác định việc học tại các trường quốc tế theo chương trình quốc tế, phụ huynh cần có sự chuẩn bị tài chính lâu dài, nhất là khi học sinh bắt đầu vào cấp hai. Tại Trường Quốc Tế Đức, để hỗ trợ phụ huynh và gia đình trong việc học tập tại trường, khi học sinh học từ năm thứ hai trở đi, hoặc khi phụ huynh đóng học phí trước nhiều năm sẽ có ưu đãi về học phí.
Thanh Tuyền - Nữ, 35 tuổi
Chào cô Lâm, cháu gái tôi sau khi đi học tại trường quốc tế một thời gian thì cháu dường như quên mất tiếng mẹ đẻ. Cô có thể chia sẻ kinh nghiệm nào để tôi giúp cháu vẫn nói tiếng Anh lưu loát mà vẫn không quên được tiếng Việt! Rất cám ơn chương trình! Chúc chương trình diễn ra tốt đẹp!
Tiến sĩ NGUYỄN THỊ QUỲNH LÂM, Hiệu trưởng Trường Quốc Tế Đức:

Xin chào chị Tuyền,

Đối với học sinh Việt Nam, học tiếng Việt là ngôn ngữ thứ nhất trong chương trình Tú tài Quốc tế (IB) mà trường GIS đang giảng dạy, chương trình học này luôn khuyến khích học sinh giữ gìn phát triển tiếng mẹ đẻ đồng thời với nhiều ngôn ngữ khác.

Chị có thể liên hệ trực tiếp với nhà trường để được tư vấn thêm.

Trường Quốc Tế Đức (German International School GIS)
Địa chỉ: 730 F-G-K đường Lê Văn Mi
ến, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM
Điện thoại: (08) 7300 7257

Xin cám ơn chị Tuyền.
Trực tuyến: “Học Trường Quốc tế Đức tại Việt Nam” ảnh 13

Tiến sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Lâmông Michael Osswald tặng quà lưu niệm cho kíp tổ chức buổi giao lưu

Tố Nhi - Nữ 22 tuổi
Em nghe nói được học tại môi trường quốc tế sẽ tốt cho sự phát triển của trẻ em sau này cả về nghề nghiệp lẫn cuộc sống. Trường có thể giới thiệu những chương trình đào tạo nổi bật gì để giúp các em phát triển tốt không ạ?
Ông MICHAEL OSSWALD, Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Trường Quốc tế Đức:
Xin chào Tố Nhi, cảm ơn câu hỏi của bạn.
Học tập tại một ngôi trường tốt luôn là tiền đề cho sự thành công trong công việc và cuộc sống của mỗi người. Tại Trường Quốc Tế Đức, khả năng học thuật và kỹ năng của từng cá nhân học sinh được phát triển vượt bậc. Chúng tôi cam kết điều này thông qua:
- Chương trình và văn bằng Tú tài Quốc tế từ bậc Tiểu học đến bậc Trung học phổ thông được công nhận trên toàn thế giới.

- Đội ngũ giáo viên đầy năng lực, có chuyên môn cao và quan tâm chăm sóc từng cá nhân học sinh.
- Học sinh là trọng tâm trong lớp học có sĩ số lý tưởng.
- Phát huy tài năng của từng cá nhân học sinh.
- Đa dạng hóa Chương trình học ngôn ngữ dành cho học sinh quốc tế.
Mong được đón tiếp bạn đến tham quan và tìm hiểu thêm thông tin. Vui lòng tham khảo www.giss.vn hoặc liên hệ với chúng tôi tại 08 7300 7257. Thân mến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm