Trung Quốc: Gian lận thi cử sẽ lãnh án 7 năm tù

Theo trang tin NextShark, đây là điều luật bổ sung vào Điều 284 Luạt hình sự của Trung Quốc. Luật mới quy định những học sinh gian lận hoặc có âm mưu gian lận trong thi cử sẽ lãnh mức án tù từ 3-7 năm tùy theo mức độ nghiêm trọng, kèm theo với bị phạt hành chính, theo Tân Hoa Xã. Quy định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 1-11-2015.

Học sinh Trung Quốc trong một kỳ thi (Nguồn: NextShark) 

Hong Daode, Giáo sư về luật hình sự thuộc ĐH Khoa học chính trị và Luật pháp Trung Quốc cho hay quy định mới này sẽ là “biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ” và “làm sạch môi trường thi cử, nâng cao tính chính trực, và thiết lập một môi trường xã hội tốt đẹp”.

Chính quyền Trung Quốc đang đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn nạn gian lận thi cử của học sinh. Số vụ gian lận thi cử bị phát giác trong những kỳ thi lớn ở nước này không ngừng gia tăng trong những năm gần đây.

Theo một báo cáo mới đây, 8.000 du học sinh Trung Quốc ở Mỹ bị buộc thôi học hồi năm ngoái cũng vì nguyên nhân gian lận trong thi cử. Và những học sinh, sinh viên bị đuổi khỏi trường thường gặp nhiều khó khăn hơn khi tìm việc làm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm