Trường Đại học Y dược Cần Thơ có 2 tân Phó Hiệu trưởng

Ngày 5-11, Trường Đại học Y Dược (ĐHYD) Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Năm học mới, Trường ĐHYD Cần Thơ chào đón 1.700 tân sinh viên thuộc 10 ngành đào tạo bậc đại học như Y khoa, Răng hàm mặt, Dược học, cử nhân điều dưỡng… Thủ khoa trúng tuyển đầu vào với 28,4 điểm. Do điều kiện đảm bảo phòng chống dịch, nên số lượng sinh viên tham gia trực tiếp rất ít, đa số các tân sinh viên dự khai giảng trực tuyến qua Fanpage của trường.

Phát biểu chào đón tân sinh viên, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm học vừa qua là một năm đặc biệt với thầy và trò trường ĐHYD Cần Thơ. Các thầy cô và sinh viên của trường vừa giảng dạy học tập, vừa tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm nóng.

Trao quyết định bổ nhiệm 2 tân Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y dược Cần Thơ. Ảnh: NAM GIAO

Đã có trên 20.000 lượt sinh viên và hơn 800 lượt cán bộ của trường trực tiếp tham gia trực chiến tại các chốt gác phòng chống dịch, các chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa COVID-19… tại TP.HCM và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

“Dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Năm học mới cũng sẽ là một năm học khó khăn với tất cả thầy trò chúng ta trong giảng dạy và học tập nhất là thực hành, thực tập của sinh viên tại các bệnh viện. Tuy nhiên đổi lại các em sẽ được trải nghiệm thực tế qua tham gia các hoạt động tình nguyện chống dịch, góp phần cùng các địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Mong rằng các em sinh viên sẽ vừa học tập tốt, vừa sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu”, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Tại lễ khai giảng, Trường ĐHYD Cần Thơ cũng đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Trần Viết An (nguyên Trưởng phòng đào tạo sau đại học) và tiến sĩ Nguyễn Thành Tấn (nguyên Phó giám đốc bệnh viện trường) làm Phó Hiệu trưởng trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm