Trường dạy học sinh chuyên biệt đã có mái che

Sáng 19-12, hơn 270 học sinh Trường Chuyên biệt Bình Tân (TP.HCM) vui mừng khi được Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Sáu Thơm tài trợ mái che trị giá 400 triệu đồng.

Ngước nhìn dàn mái che mới, cháu Nguyễn Minh Nam (14 tuổi) nói: “Con học trường này được ba năm. Do trước đây không có mái che, nắng nóng nên giờ ra chơi con thường ở trong lớp. Nay trường có mái che, tụi con tha hồ chạy nhảy”.

Mái che ở Trường Chuyên biệt Bình Tân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bà Trần Thị Hương (34 tuổi) cứ xuýt xoa, trầm trồ khen đẹp. “Tôi có đứa con 12 tuổi bị tự kỷ, học ở trường này được hai năm. Nhiều lúc đi ngang thấy sân trường loe hoe vài học sinh giờ ra chơi vì quá nắng, tôi thấy thương cho con và các cháu. Tôi và nhiều phụ huynh khác ước ao sân trường có mái che để các cháu vui đùa, chơi này chơi nọ thỏa thích cho dù nắng hay mưa. Hôm nay mong ước của tôi đã thành hiện thực” – bà Hương chia sẻ.

Không giấu được xúc động, thầy Phan Văn Vinh, Hiệu trưởng Trường Chuyên biệt Bình Tân, cho biết trường được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Trường có chức năng dạy học sinh từ 6-18 tuổi chậm phát triển, tự kỷ, khiếm thính… "Mặc dù sân trường có trồng cây xanh nhưng chưa phát triển nên không đủ che nắng cho học sinh trong giờ ra chơi. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động thể chất của các em" – thầy Vinh chia sẻ. 

Theo thầy Vinh, mái che sân trường tạo quang cảnh khang trang, thoáng mát. Mái che còn tạo bóng mát cho học sinh vui chơi sau những giờ học. "Hỗ trợ cho nhà trường có mái che là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của nhà tài trợ. Mái che sân trường còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của nhà tài trợ đối với các cháu học sinh thiếu may mắn" - ông Vinh trải lòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm