Trường ĐH đầu tiên ở TP.HCM tuyển thẳng thí sinh thi Olympia

Đó là thông tin mới nhất từ Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) về phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.

Theo đó, trao đổi với PLO.VN, đại diện Trường ĐH Công nghệ thông tin cho biết năm nay, trường dự kiến sẽ tuyển sinh đến bảy phương thức cho 22 ngành đào tạo. Trong đó, trường cũng có một số điểm mới đáng chú ý nhằm tạo điều kiện cho thí sinh cũng như thu hút được những em giỏi vào trường.

Cụ thể:

Phương thức 1: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và ĐH Quốc gia TP.HCM (tối đa 5% chỉ tiêu).

Ở phương thức này, trường sẽ xét tuyển thẳng vào tất cả các ngành cho các đối tượng:

-Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học, Toán, Vật lý, Hóa học, Anh văn, Ngữ văn; thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).

-Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn Tin học, Toán, Vật lý, Hóa học, Anh văn, Ngữ văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đã tốt nghiệp THPT.

-Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba các nghề Cơ điện tử, Tự động hóa công nghiệp, Robot di động, Điện tử, Thiết kế và phát triển trang Web, Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin, Lắp cáp mạng thông tin, Thiết kế đồ họa, Quản trị hệ thống mạng Công nghệ thông tin trong kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế.

Các em phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của pháp luật.

Trường cũng ưu tiên xét tuyển vào tất cả các ngành cho những thí sinh đạt giải các môn Tin học, Toán, Vật lý, Hóa học, Anh văn, Ngữ văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đã tốt nghiệp THPT, có kết quả kỳ thi THPT quốc gia đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Trường quy định.

Còn đối với ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT năm 2021 (theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM). Đối tượng là học sinh tất cả các trường THPT (trường THCS-THPT, trường THPT và không bao gồm Trung tâm Giáo dục thường xuyên) trên cả nước. Thí sinh phải có học lực Giỏi và hạnh kiểm tốt trong ba năm THPT và có điểm trung bình cộng ba năm THPT thuộc nhóm ba học sinh cao nhất.

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM (tối đa 16% chỉ tiêu).

Đối tượng là học sinh của 83 trường chuyên, năng khiếu của các trường đại học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc đạt tối thiểu hai năm học sinh giỏi trong các năm học ở bậc THPT (lớp 10, 11, 12).

Hoặc là học sinh của 66 trường phổ thông thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT cao nhất cả nước trong các năm 2016, 2017, 2018 (theo danh sách do ĐH Quốc gia TP.HCM công bố) đạt danh hiệu học sinh giỏi 3 năm ở bậc THPT (lớp 10, 11, 12).

Hoặc các em ở những trường này nhưng là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021 (tối đa 50% chỉ tiêu).

Điểm mới, của phương thức này, theo nhà trường, năm nay do có hai đợt thi đánh giá năng lực nên trường cũng sẽ xét tuyển theo hai đợt. Đợt 1, kỳ thi diễn ra ngày 28-3 nên trường sẽ xét tuyển từ ngày 10-4 đến 25-4, kết quả dự kiến công bố trước ngày 10-5:

Đợt 2 dự kiến xét tuyển từ ngày 15-6 đến 15-7, kết quả dự kiến công bố trước 25-7.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (tối thiểu 25% chỉ tiêu).

Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế uy tín (tối đa 2% chỉ tiêu).

Nhóm đối tượng 1 (xét tuyển vào tất cả các ngành): Thí sinh người Việt Nam tốt nghiệp THPT Việt Nam hoặc nước ngoài.

Nhóm đối tượng 2 (chỉ xét tuyển vào chương trình tiên tiến ngành Hệ thống Thông tin - học bằng tiếng Anh): Thí sinh người nước ngoài tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Điều kiện là những em có hạnh kiểm tốt trong các năm học ở THPT; Tối thiểu đạt danh hiệu học sinh khá trong các năm học THPT; Có chứng chỉ quốc tế thỏa một trong những điều kiện sau: Chứng chỉ SAT có điểm từ 510 trở lên cho mỗi phần thi, chứng chỉ ACT có điểm trung bình từ 21 trở lên, AS/A level có điểm từ C-A cho mỗi môn thi, Tú tài quốc tế (IB) có tổng điểm từ 21 trở lên.

Phương thức 6: Xét tuyển theo quy định của Trường ĐH Công nghệ thông tin (tối đa 2%). Trường sẽ xét cho những thí sinh đạt giải đặc biệt, giải 1, 2, 3 kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam/ Olympic phần mềm mã nguồn mở (Procon).

Thí sinh đạt giải đặc biệt, giải 1, 2, 3 Kỳ thi “Lập trình Châu Á - ICPC Asia (cấp quốc gia).

Đặc biệt, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba từ kỳ thi tháng trở lên trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2019, 2020.

Phương thức 7: Xét tuyển theo tiêu chí riêng của chương trình đối với chương trình liên kết quốc tế (không tính vào tổng chỉ tiêu). Gồm hai ngành là Khoa học máy tính (60 chỉ tiêu) và ngành Mạng máy tính và an toàn thông tin (60 chỉ tiêu).

Điều kiện xét tuyển: Thí sinh tốt nghiệp THPT tại Việt Nam và đạt chứng chỉ IELTS từ 5.5 (hoặc chứng chỉ khác được Bộ Giáo dục và đào tạo chấp thuận là tương đương).  

Hoặc thí sinh đã học và tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc tương đương) tại cơ sở giáo dục nước ngoài mà ngôn ngữ học bằng Tiếng Anh.

Thông tin chi tiết tuyển sinh từng ngành TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.