Trường mầm non bị 'tố' nấu cơm cho trẻ bằng gạo mốc

Liên quan đến thông tin trường mầm non nấu cơm bằng gạo mốc cho trẻ trên mạng ba ngày qua, ngày 10-10, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, có buổi đối thoại với Trường Mầm non Phú Mỹ và đại diện phụ huynh.

Theo ông Mã Văn Hiệp, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ, trước đó, vào sáng 9-10, đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã Phú Mỹ đã làm việc với trường để xác minh đơn tố cáo của 11 giáo viên của trường về nhiều sai phạm của hiệu trưởng là bà Nguyễn Thị Thanh Liêm. Các sai phạm chủ yếu xoay quanh việc thu chi tài chính, dạy học, chất lượng khẩu phần ăn của trẻ không đúng thực đơn... Đơn được các giáo viên gửi từ cuối tháng 9-2018.

Cuộc họp diễn ra sáng 10-10. Ảnh: KHÁNH LY

Khoảng 11 giờ trưa, khi đoàn đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng từ liên quan thì khoảng 20 phụ huynh có con em học trong trường đến gặp đoàn, mang theo khẩu phần ăn buổi trưa của trẻ để phản ánh. Các phụ huynh rất bức xúc và cho rằng khẩu phần ăn này “có vấn đề”.

Cụ thể, cơm có chỗ bị mốc xanh, cá rán sốt cà chủ yếu là đầu và đuôi, không có thịt, canh cải nấu thịt heo, tôm nhưng trong đó mỡ nhiều hơn thịt. Các phụ huynh cho rằng khẩu phần ăn này không tương xứng với số tiền 30.000 đồng/phần mà họ đóng theo quy định của trường. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận thêm ý kiến này và báo cáo ngay cho lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ.

Tại buổi gặp, các phụ huynh cho rằng bên cạnh việc giáo viên tố cáo, họ cũng nghe con em khi đi học về nói không muốn ăn đồ ăn ở trường vì khó ăn. Do vậy, sáng 9-10, một số phụ huynh đến trường và có xuống bếp để kiểm chứng. Họ đã chụp ảnh lại đồng thời đưa khẩu phần ăn trên đến gặp đoàn kiểm tra. Cạnh đó, các phụ huynh cũng cho biết đã chứng kiến có người chở số gạo chưa sử dụng trong trường mang đi khi họ đang làm việc cùng đoàn.

Một phụ huynh có ý kiến tại buổi họp. Ảnh: KHÁNH LY

Điều đáng nói là một số giáo viên trong trường cũng xác nhận những điều phụ huynh phản ánh. “Chúng tôi đã nhắn tin phản ánh từ trước đó, không phải là không ý kiến như lãnh đạo trường hay cấp dưỡng nói” - một giáo viên vừa nói vừa đưa tin nhắn điện thoại cho ông Thắm xem.

Các cấp dưỡng Trường Mầm non Phú Mỹ và đại diện ban giám hiệu của trường cho hay cấp dưỡng gặp áp lực và đồng loạt xin nghỉ làm để tránh phản ứng thái quá từ phụ huynh. Tuy nhiên khẩu phần ăn của trẻ được đảm bảo, nấu ăn xong họ đều có chụp lưu ảnh lại. Riêng phần gạo nấu ăn, trường đã yêu cầu đơn vị cung cấp đổi cách đây mấy ngày nhưng chưa kịp đổi thì xảy ra sự việc. 

Cũng do cấp dưỡng nghỉ việc nhiều nên đại diện Phòng GD&ĐT thị xã Phú Mỹ phải nhờ một số đơn vị, cam kết đảm bảo cơm cho trẻ trong ba ngày (9, 10 và 11-10) trong lúc chờ có giải pháp cụ thể.

Ông Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, cho biết sẽ yêu cầu đoàn kiểm tra sớm có kết luận về nội dung tố cáo trên tinh thần công khai, khách quan và công tâm, sai đến đâu xử lý đến đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm