Trường mầm non đẹp nhất lòng con!

(PLO)- "Trường con đẹp quá mẹ ơi!" - một bé đang học Trường Mầm non Bàu Cát (quận Tân Bình) thốt lên với mẹ giờ tan học ra về dịp gần tết Canh Tý 2020. 

Vừa bước vào cổng trường, các bé được chào đón bằng những bạn nhỏ trong trang phục áo dài truyền thống, năm đóa hoa vàng khổng lồ, cúc mâm xôi và thấp thoáng xa xa là hình ảnh làng quê với đồng cỏ, ao cá, cầu khỉ...

Các cô tận dụng bồn nước làm ao cá đầy sáng tạo khiến nhiều bạn nhỏ giờ ra về thích thú cùng nhau tìm kiếm những chú cá chép vàng trốn sau những bụi lục bình.

Hình ảnh làng quê với rơm rạ khô, mạ non gợi nhớ ký ức tuổi thơ.

Dù đã vào học nhưng vẫn có bé đòi ba mẹ chụp ảnh với khung ảnh rực rỡ của trường. Xa xa (góc trái ảnh) là thùng quyên góp, heo đất Chia sẻ yêu thương - ba mẹ có cơ hội dạy bé về tình yêu thương những bạn nhỏ khốn khó, học sinh nghèo học giỏi.

Trường mầm non đẹp nhất lòng con! ảnh 5Tiểu cảnh ông đồ cho chữ, gói bánh chưng, bán dưa hấu tết gợi nhớ cái tết xưa ấm áp, quây quần, hiếu học.

Mỗi tiểu cảnh đều có phong cách hài hòa giữa văn hóa Đông-Tây. Hình ảnh thiên nga, hồng hạc, nấm, hoa tulip gợi nhớ câu chuyện Alice ở xứ sở  thần tiên... vẫn hài hòa với bộ tranh tứ quý Đào - Lan - Cúc - Trúc phía sau.

Bạn Sâu - Xe lửa chở đầy ắp bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, hoa đào - những biểu tượng ấm no, hạnh phúc bình dị ngày xưa.

Trường mầm non đẹp nhất lòng con! ảnh 8
Các bé phấn khởi chụp hình bên tiểu cảnh tết Canh Tý 2020.

Cô Huỳnh Thị Phương Thảo - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bàu Cát, cho biết: "Để các con có sân chơi dễ thương đón tết này, các cô gồm bốn tổ trong trường đã cùng nhau thi đua thực hiện rất vất vả. Ban giám hiệu sẽ cùng hội phụ huynh tham gia chấm điểm, trao giải... 

Nguồn kinh phí thực hiện tiểu cảnh tết này một phần do phụ huynh tài trợ, một phần do các cô tận dụng nguyên liệu tái sử dụng trong trường và đồ dùng học cụ để tự tay làm cho các con vui chơi.

Ngoài ra, trong dịp tết 2020 này, trường đã tổ chức lễ hội ẩm thực để ba mẹ có thời gian cùng các bé ăn uống tại khuôn viên trường, sắp tới là văn nghệ tết và trò chơi dân gian cho các bé lùa vịt thật..."

Các cô trong Trường Mầm non Bàu Cát tự tay thực hiện tiểu cảnh tết 2020. 

Một phụ huynh cho biết: "Bằng tấm lòng tận tâm vì niềm vui trẻ thơ, đội ngũ giáo viên, công nhân viên trong Trường Mầm non Bàu Cát đã không quản khó nhọc, vất vả suốt cả tháng trời cặm cụi làm đồ chơi, trang trí cho các bé. Đây xứng đáng là ngôi trường đẹp nhất trong lòng các con... ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm