Trường ngoài công lập trước nguy cơ đóng cửa

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đã bày tỏ lo ngại trước nguy cơ phải đóng ngành đào tạo hoặc đóng cửa, giải thể trường.

Phương án lâu dài được nhiều trường đề cập đến là không thi “3 chung” hay bỏ điểm sàn. Về phương pháp trước mắt, mỗi trường đã đưa ra những giải pháp khẩn thiết cho mùa tuyển sinh 2013 như kiến nghị Bộ GD&ĐT cho phép các trường ngoài công lập tuyển sinh dưới điểm sàn. Cũng có ý kiến cho rằng điểm sàn có thể không thay đổi nhưng nên có quy định nào đó để sinh viên học trường ĐH công lập phải chịu mức điểm đầu vào cao hơn do đã được ưu đãi của Nhà nước. Có ý kiến đề cập đến việc ra đề thi làm sao tạo ra phổ điểm tốt để tăng lượng thí sinh đạt điểm sàn và trên sàn…

Một đại biểu lo ngại: “Gần 50.000 sinh viên, hơn 3.000 cán bộ, giảng viên của các trường ĐH-CĐ ngoài công lập là con số không nhỏ đang đứng trước nguy cơ giải thể nếu Nhà nước không có chính sách giúp đỡ”.

PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ ngoài công lập, nêu ý kiến: “Nhiều trường Bộ cho chỉ tiêu nhưng tuyển không nổi, đứng trước nguy cơ đóng cửa nếu Bộ không có cơ chế giúp đỡ. Chúng tôi cần được cấp cứu”.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm