Trường quân đội buộc thôi học, trả 7 thí sinh về địa phương

Sáng 25-4, các học viện, trường sĩ quan trong quân đội đã công bố quyết định buộc thôi học và bàn giao bảy thí sinh (TS) về Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quận, thị xã, TP trực thuộc tỉnh, nơi phát lệnh gọi TS nhập ngũ. Lý do là các thí sinh này bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

Trước đó, sau khi tiếp nhận danh sách TS được trả về điểm thật sau khi chấm thẩm định, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các học viện, trường sĩ quan trong quân đội phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức kiểm tra, rà soát danh sách các TS trúng tuyển.

Qua rà soát đã phát hiện 11 TS nằm trong danh sách các TS trúng tuyển vào các học viện, trường sĩ quan trong quân đội có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định (bảy TS dự thi tại hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, bốn TS dự thi tại hội đồng thi tỉnh Sơn La), trong đó hai TS không đến nhập học (Học viện Hậu cần một TS, Trường Sĩ quan Phòng hóa một TS); một TS đến nhập học tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 nhưng do TS vi phạm quy định sơ tuyển, Bộ Quốc phòng đã buộc thôi học, trả về địa phương từ tháng 10-2018.

Kiểm tra các thí sinh khi thi vào các trường quân sự. Ảnh: INTERNET

Bộ Quốc phòng nhất trí với đề nghị của các học viện, trường sĩ quan buộc thôi học, trả về địa phương đối với bảy TS bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định có tổng điểm thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển. Cụ thể, Học viện Kỹ thuật quân sự ba TS, Học viện Hậu cần hai TS, Trường Sĩ quan Chính trị một TS, Trường Sĩ quan Không quân một TS.

Bộ Quốc phòng cho phép một TS được tiếp tục học tại Học viện Khoa học quân sự vì lý do môn văn giảm điểm từ 7,75 xuống 5,75; các môn thi khác không thay đổi kết quả. Sau khi chấm thẩm định, TS vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đủ điểm trúng tuyển. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có văn bản gửi Học viện Khoa học quân sự: Kết quả điều tra cho đến nay chưa có căn cứ xác định sai phạm của TS này.

Bộ Quốc phòng cũng cho hay trong thời gian tiếp theo, nếu Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an hoặc các cơ quan chức năng khác phát hiện TS có vi phạm quy chế thi, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục xử lý theo quy chế tuyển sinh của Học viện Kỹ thuật quân sự và quy định tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng.

Tháng 8-2018, khi khối trường công an công bố điểm chuẩn, Học viện An ninh nhân dân có 23 TS trúng tuyển đến từ Lạng Sơn. Số lượng này của Hòa Bình là 14 TS và Sơn La 10 TS. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm