Trường Saigon Tech khởi động Chơi vui robot - Học tốt Pascal

Dự án nhằm hỗ trợ học sinh có thể lập trình Pascal bằng những ví dụ và bài tập sinh động với robot.

Chương trình dành cho học sinh lớp 11 yêu thích môn học lập trình Pascal có khả năng tư duy sáng tạo. Hoạt động chính của dự án là phát triển phần mềm SRobot cho phép lập trình Pascal để điều khiển robot. Với phần mềm SRobot, ở mỗi nội dung của bài học Pascal, học sinh sẽ được liên hệ với những ví dụ hoặc bài tập điều khiển robot giả lập trên phần mềm. Các câu lệnh Pascal giúp học sinh điều khiển robot xoay tròn, tìm đường đi, giải mê cung… trực quan và sinh động. SRobot còn cho phép học sinh chọn loại địa hình hay đấu đối kháng… nhờ đó giờ học Pascal trở nên thú vị hơn.

Trường Saigon Tech khởi động Chơi vui robot - Học tốt Pascal ảnh 1

Học sinh thực hành chương trình “Chơi vui robot - Học tốt Pascal” tại lễ khởi động của Trường Saigon Tech. Ảnh: M.hạnh

Ðặc biệt, sau khi lập trình cho robot giả lập trên phần mềm SRobot hoạt động, thông qua USB Bluetooth, học sinh còn có thể cho phép robot thật hoạt động giống hệt robot trên phần mềm. Robot thật được Trường Saigon Tech lựa chọn để minh họa cho những ví dụ và bài tập Pascal là robot Lego Mindstorm NXT 2.0 8547 hoặc Lego Mindstorm Education NXT 2.0 9797. Như vậy, khác với giờ học Pascal thường thấy, học sinh còn được làm quen với cấu tạo của robot, nguyên tắc hoạt động của các bộ phận chính trong robot như bộ não robot, động cơ và các cảm biến..., được học cách lắp ráp các robot theo mẫu có sẵn hoặc sáng tạo các mẫu robot riêng…

Ngoài việc cung cấp phần mềm SRobot cùng bộ hướng dẫn và bài tập miễn phí, dự án còn hướng đến nhiều hoạt động đa dạng như tập huấn giảng dạy lập trình Pascal với các ví dụ và bài tập trên robot cho giáo viên tin học, tổ chức các buổi sinh hoạt biểu diễn điều khiển robot và các cuộc thi lập trình robot cấp trường và liên trường THPT.

Trường Saigon Tech là một trong những thương hiệu đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin uy tín tại Việt Nam. Do được học chương trình của Mỹ với các kiến thức, công nghệ cập nhật và vốn tiếng Anh vượt trội, sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin của trường thường được các công ty về công nghệ ưu tiên tuyển dụng nên ra trường có thể làm việc ngay.

Liên hệ: Trường Saigon Tech - cô Ngọc Hương - số điện thoại: 08 37 155 033 (số nội bộ: 1181). Email: huongdtn@saigontech.edu.vn. Xem thêm thông tin tại: www.saigontech.edu.vn.

MỸ HẠNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm