Nghệ An:

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự lễ và trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước chúc mừng, biểu dương các thế hệ thầy, cô giáo, các bộ, công nhân viên và các em học sinh của nhà trường vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trở thành trường có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện. Trong nhiều năm qua, Trường luôn nằm trong tốp đầu 100 trường THPT có điểm thi bình quân vào ĐH cao nhất cả nước và cũng nằm trong số các trường dẫn đầu cả nước có số học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thì quốc gia, quốc tế.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu phát huy truyền thống đơn vị anh hùng và những kinh nghiệm, thành tích đạt được 40 năm qua, sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đức, trí, thể, mỹ, đi đầu trong thực hiện nghị quyết của TƯ về đổi mới giáo dục đào tạo, luôn giữ vừng vàng và phát huy vai trò lá cờ đầu trong ngành giáo dục Nghệ An và cả nước”.

Hiện 16 giáo viên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, 15 giáo viên được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, 20 giáo viên được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hàng trăm lượt nhà giáo được tặng Bằng khen của các cấp, các ngành.

 ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.