Tuyển sinh 10: Bảng so sánh tỷ lệ “chọi” NV1 giữa các năm

Là nhà giáo có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển sinh, ngay sau khi Sở công bố số liệu ban đầu thí sinh đăng ký NV1 vào lớp 10, ông Trần Mậu Minh, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 đã lập bảng so sánh tỉ lệ chọi các trường THPT năm học 2019 và 2018.

Từ các số liệu trong bảng dưới đây, thí sinh sẽ nắm được tỉ lệ chọi trường mình chọn tăng hay giảm, từ đó cần nhắc lần cuối trước khi chọn nguyện vọng.

Theo ông Minh, năm nay số lượng thí sinh đăng ký NV1 chỉ có 80.618, giảm  so với năm rồi là 89.420. Do đó, tỉ lệ chọi không tăng nhiều mặc dù giảm chỉ tiêu tuyển sinh.

Các trường tốp đầu vẫn là các trường có tỉ lệ chọi cao như THPT Gia Định (2,72); THPT Nguyễn Thị Minh Khai (2,61); THPT Lê Qúy Đôn (2,31), THPT Nguyễn Thị Minh Khai (2,21).

Đặc biệt, năm nay có một số địa bàn do áp lực dân số hoặc có mở thêm trường mới giảm chỉ tiêu ở trường cũ làm cho tỉ lệ chọi tăng lên như THPT Nam Sài Gòn– quận 7 (2,33); THPT Nguyễn Hữu Tiến – Hóc Môn (2,26); THPT Bà Điểm – Hóc Môn (2,2,4)

So với năm rồi, các trường có tỉ lệ chọi tăng lên cao thêm như THPT Phạm Văn Sáng – Hóc Môn (0,74), THPT Bình Hưng Hòa – Bình Thạnh (0,61), THPT Nguyễn Du (0,39). Các trường giảm tỉ lệ chọi là THPT Trưng Vương – quận 1 (1,04); THPT Mạc Đĩnh Chi – quận 6 (0,87)…

“Sau khi đã so sánh được tỉ lệ chọi trường mình tăng hay giảm, thí sinh có thể dự đoán điểm chuẩn có thể thay đổi như thế nào để quyết định điều chỉnh nguyện vọng. Tuy nhiên, nếu đã đánh giá tương đối chính xác khả năng của mình tương ứng với điểm chuẩn trường nào rồi, nếu tỉ lệ chọi trường đó không thay đổi nhiều thi không cần phải điều chỉnh nguyện vọng”, ông Minh nhấn mạnh.

Sau đây là bảng so sánh tỉ lệ chọi NV1 các năm.

Tuyển sinh 10: Bảng so sánh tỷ lệ “chọi” NV1 giữa các năm ảnh 2Tuyển sinh 10: Bảng so sánh tỷ lệ “chọi” NV1 giữa các năm ảnh 3

TP.HCM công bố nguyện vọng ban đầu vào lớp 10
TP.HCM công bố nguyện vọng ban đầu vào lớp 10
(PLO)- Những trường có số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng 1 nhiều nhất gồm: THPT Hùng Vương (quận 5), THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), THPT Trưng Vương (quận 1), THPT Bùi Thị Xuân (quận 1), THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm