Tuyển sinh 10: Ngày 15-7 thí sinh sinh hoạt quy chế thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-7 với khoảng 82.000 thí sinh (TS) đăng ký dự thi.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, trong số 82.000 TS đăng ký dự thi có 74.912 TS đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường, 6.524 TS dự thi vào lớp 10 chuyên và 857 TS theo chương trình tích hợp.

Học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM rạng rõ trong lễ ra trường. Ảnh: NQ

Sáng 15-7, các TS sẽ đến điểm thi để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin.

Tại đây, TS sẽ được hướng dẫn về thời gian có mặt vào mỗi buổi thi, cách ghi thông tin vào giấy làm bài, phổ biến quy chế thi, xác nhận và kiểm tra thông tin cá nhân. TS nào có yêu cầu điều chỉnh thông tin sẽ được lập biên bản báo cáo về Trưởng điểm thi.

Thí sinh không được tự tiện sửa trong danh sách phòng thi. Tất cả sai sót ở danh sách và hồ sơ phải lập biên bản gửi về tổ thư ký tại Hội đồng chấm thi.

Lịch thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Các TS sẽ tham dự 3 bài thi là Văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và Toán (120 phút). Nếu TS đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên sẽ dự thi thêm môn chuyên (150 phút).

Những TS được dự xét tuyển là những em dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10, không có bài thi nào bị điểm 0.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó bài thi Ngữ văn và bài thi Toán hệ số 2, bài thi Ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên.

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm. Ttuy nhiên có những trường hợp đặc biệt hệ thống máy tính cho kết quả nguyện vọng 1 bằng nguyện vọng 2, nguyện vọng 2 bằng nguyện vọng 3 và cả 3 nguyện vọng bằng nhau.

TS chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Trường hợp TS đến phòng thi muộn nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì cán bộ coi thi lập biên bản và cho TS dự thi. Các trường hợp đến chậm quá 15 phút khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Các điểm thi chỉ cho TS ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài, sau khi thí sinh đã nộp bài làm, đề thi và giấy nháp.

Thí sinh tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh.

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý

Ngay sau khi thi xong, tổ thư ký, tổ làm phách sẽ tiến hành làm phách bài thi. Tổ trưởng, tổ phó chấm thảo luận đáp án, hướng dãn chấm. Ngày 19-7, ban chấm thi bắt đầu chấm thi.

Dự kiến 27-7 công bố kết quả thi.

Dự kiến ngày 29-7 công bố điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng.

Dự kiến 21-8 công bố điểm chuẩn tuyển sinh 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm