Tuyển sinh 10: Thí sinh hồ hởi trước giờ thi Ngoại ngữ

Tại điểm thi trường THPT Hùng Vương, quận 5, nhiều thí sinh dù nhà xa nhưng có mặt từ rất sớm để chờ thi môn tiếng Anh. Từ 12 giờ hơn, sảnh trường đã rất đông, các em tranh thủ ôn bài, trao đổi và tám chuyện trong thời gian chờ vào phòng thi.

Hầu hết các em đều tỏ ra phấn khởi và tự tin trước giờ thi.

Các thí sinh tranh thủ "gạo" bài trước giờ thi. Ảnh: PHẠM ANH 

Em Thùy Nhi, trường THCS Hoàng Diệu, quận Tân Phú cho biết do sáng nay em làm bài môn Ngữ văn rất tốt nên Không còn lo nữa. Em cũng đã ôn kĩ bài các môn, kể cả môn chuyên và em nghĩ do năm nay dịch bệnh nên đề cũng sẽ không quá khó. Hơn nữa, thế mạnh của em là tiếng Anh nên em chọn thi chuyên Anh vào trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.

Gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Phạm Anh 

Em Đăng Khoa, trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tôn, quận Tân Phú tỏ ra rất thoải mái trước giờ thi. Em cho biết, em thích tiếng Anh nên Đã ôn bài rất tốt. Thầy cô cũng đã cho ôn kỹ dù thời gian học ở trường không nhiều. "Em thi vào lớp 10 chuyên Anh nhưng em thi cho vui và thử khả năng thôi chứ đậu hay không em vẫn sẽ học ở trường mà em đang theo học lớp 9. Em mong đề thi môn nào cũng ra đề mở và thoáng, không nặng học thuộc như môn Văn để tụi em bớt lo hơn. Khi làm bài và cả sau thi, tụi em mang tâm trang nhẹ nhõm hơn, không bị tiếc nuối vì những kiến thức khó" - Khoa nói.

Chuẩn bị các thử tục trước khi nhận đề thi. Ảnh: PHẠM ANH

Tại điểm thi trường THCS Trung Mỹ Tây 1 (huyện Hóc Môn), khá tự tin khi bước vào trường, em Mai Huỳnh Hải Yến, học sinh trường Phan Công Hớn chia sẻ: "Em nghĩ đề Anh văn cũng sẽ có những câu hỏi liên quan đến COVID-19 và những câu liên quan đến kĩ năng viết, đọc, ngữ pháp... em đã chuẩn bị kĩ trước khi đến đây nên tâm trạng của em cũng thoải mái, không lo lắng gì hết". 

Hơi thiếu tự tin hơn một chút em Huỳnh Xuân Trường, học sinh trường THCS Phan Công Hớn cho biết: "Chiều nay thi môn Anh Văn tâm trạng của em khá hồi hộp, lo lắng vì Anh Văn không phải là thế mạnh của em". 

 Sau mỗi buổi thi, Pháp Luật TP.HCM Online đều có cập nhật đề thi cũng như gợi ý giải đề các môn thi. Mời bạn đọc theo dõi đón xem tại địa chỉ: plo.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm