UBND TPHCM yêu cầu dừng ngay chương trình tiếng Anh tích hợp

Văn bản ghi rõ, xét đề nghị của Sở GD&ĐT tại tờ trình số 1984/TTr-GDĐT-VP ngày 17-6 về việc triển khai thí điểm đề án “Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến dựa trên phương pháp tích hợp chương trình quốc gia Anh và chương trình Việt Nam”, sau khi thống nhất với Bộ GD&ĐT, UBND TP yêu cầu Sở GD&ĐT TP cần sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện thí điểm chương trình Cambridge thí điểm trong các cơ sở công lập tại TP trong thời gian qua. Đồng thời gửi báo cáo về UBND TP trong tháng 7 này; trong báo cáo cần nói rõ vì sao ngừng chương trình Cambridge, ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi của học sinh và phụ huynh.

Trong thời gian chưa sơ kết việc thí điểm chương trình Cambridge, UBND TP yêu cầu Sở GD&ĐT dừng ngay đề án “Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến dựa trên phương pháp tích hợp chương trình quốc gia Anh và chương trình Việt Nam” khi chưa được phê duyệt.

Trước đó, việc Sở GD&ĐT TP quyết định ngưng chương trình tiếng Anh Cambridge và tiếp tục hợp tác với EMG triển khai thí điểm chương trình tiếng Anh tích hợp từ năm học 2013-2014 đã gây nhiều băn khoăn và bức xúc trong dư luận. Tuy đề án mới chưa được UBND TP phê duyệt nhưng thời gian qua Sở GD&ĐT TP đã gửi văn bản hướng dẫn thực hiện đến phòng GD&ĐT các quận, huyện và các trường học.

P.ANH - T.HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm