Vụ cô giáo quỳ: Hiệu trưởng xin từ chức

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM vào tối ngày 17-3, ông Phạm Hữu Vốn, Hội trưởng phụ huynh học sinh cho biết, sáng nay trường đã tổ chức cuộc họp bất thường giữa Hội phụ huynh học sinh với ban giám hiệu nhà trường về sự việc cô N phải quỳ gối xin lỗi vào ngày 28-2.

Ngôi trường nơi cô N phải quỳ gối xin lỗi

Ông Vốn cho biết, tại cuộc họp, sau khi trình bày lại thông tin về sự việc, hiệu trưởng nhà trường đã xin lỗi phụ huynh vì để sự việc không hay xảy ra tại trường khiến dư luận bức xúc.

“Thầy hiệu trưởng rất buồn và cho biết ông đã gầy mất đi 5kg từ khi sự việc xảy ra. Bản thân ông nói rằng không thể lấy thước mà đo lòng người. Ông cứ nghĩ, sau khi thấy các bên ký vào biên bản làm việc, tưởng phụ huynh đã hài lòng với cách giải quyết trên nên ông mới rời đi. Ông không ngờ, sau đó sự việc lại diễn ra như thế. Ông cảm thấy hối hận vì bản thân đã không làm tròn trách nhiệm của một người quản lý. Cho nên, ông quyết định xin từ chức”, ông Vốn nhớ lại.

Cũng theo ông Vốn, tại buổi họp cũng đã làm rõ hành vi sai trái của bà T, hội trưởng phụ huynh lớp 4-3. Ông Vốn nói: “Bà T là hội trưởng phụ huynh, đáng lẽ phải đứng về phía tôi để thuyết phục ông Võ Hòa Thuận không được gây áp lực về phía cô N. Đằng này, bà không những không can ông Thuận, còn vào hùa với ông Thuận khiến cô N phải quỳ gối”.

Sau khi trình bày về sự việc, bà T đã nhận khuyết điểm về mình và đứng xin lỗi trước hội phụ huynh học sinh của trường. “Bà T cho biết, do bản thân quá giận, quá nóng tính không kiểm soát được hành vi và việc làm của mình. Cho nên đã dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra. Lúc thấy cô N quỳ, bà cũng xót nhưng không biết làm cách nào, đành đứng im để sự việc diễn ra như vậy”, ông Vốn cho biết.

Sau đó, ban đại diện đã yêu cầu bà T phải làm tờ kiểm điểm về những sai phạm của mình trong sự việc của cô N. Và tờ kiểm điểm sẽ được dán trước bảng thông báo nhà trường để phụ huynh biết. Còn không, sẽ tổ chức cuộc họp phụ huynh toàn trường và bà T phải xin lỗi về việc làm của mình trước phụ huynh học sinh. “Theo thống nhất của cuộc họp, đến thứ 2 sẽ phải có tờ kiểm điểm và biên bản cuộc họp sáng nay để gửi về phòng GD-ĐT huyện Bến Lức, Long An”, ông Vốn nhấn mạnh.

Trong buổi họp, Hội Phụ huynh học sinh cũng cho biết, nếu học sinh bị phạt quỳ gối 3-5 phút là bình thường. Nếu không cho giáo viên dùng hình phạt đối với học sinh thì rất khó bởi học sinh ở vùng này không phải ai cũng ngoan. Vì thế, phụ huynh thống nhất, giáo viên có thể phạt học sinh nhưng nên ở một mức độ  và giới hạn nào đó. Phải làm sao để học sinh biết tôn trọng thầy cô.

Việc xử lý mọi vấn đề từ hiệu trưởng đến cô giáo cũng như phụ huynh Thuận do UBND huyện Bến Lức thực hiện. Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch Huyện Bến Lức, Long An, cho biết, huyện đang xem xét lại toàn bộ vấn đề thật kỹ lưỡng. Huyện cũng đang chuẩn bị mọi thứ để tổ chức họp báo thông tin tới báo chí về sự việc trong thời gian sớm nhất.

Ông Vốn cho biết thêm, từ khi sự việc xảy ra, dưới áp lực của dư luận, ông Thuận đã chuyển đi nơi khác, ít người khó có thể liên hệ được với ông.

Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vào ngày 28-2. Do từng phạt quỳ đối với học sinh, cô giáo N đã bị một số phụ huynh gây sức ép phải quỳ gối xin lỗi ngay tại trường. Sự việc khiến dư luận bất bình vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự nhà giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm