Vụ gần 500 GV sắp mất việc: Chưa phát hiện tiêu cực

Theo bà Trinh, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng 12-3 UBND huyện đã có thông báo về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên theo Công văn 323 của UBND huyện ban hành hôm 6-3. 

Bà Trinh cho biết việc UBND huyện ban hành Công văn 323 là thực hiện theo đề án đã được Sở Nội vụ thẩm định. Theo đó, trong số 578 giáo viên đang dạy hợp đồng tại huyện thì có 208 giáo viên không có trong vị trí xét tuyển nên buộc phải chấm dứt hợp đồng. 370 giáo viên còn lại sẽ được thi tuyển để lấy 83 chỉ tiêu. 

Như vậy, ngoài 208 giáo viên không có vị trí xét tuyển, sau đợt thi tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2017 thì sẽ có thêm 287 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng do không có chỉ tiêu, tức có tổng cộng 495 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới. 

UBND huyện Krông Pắk làm việc với các cơ quan báo chí. Ảnh: TIẾN ANH

Tuy nhiên, trước tình hình hiện tại, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các hợp đồng, tính toán xét tuyển từ nay đến năm 2021 để thay thế vào vị trí những giáo viên nghỉ hưu. Ngoài ra, huyện vẫn tính toán nhiều phương án khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giáo viên. 

Về thông tin cho rằng có tiêu cực trong việc huyện đã hợp đồng dôi dư hàng trăm giáo viên, bà Trinh khẳng định hiện huyện chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực: “Chúng tôi không khẳng định có hay không nhưng đến nay huyện chưa nhận được bất cứ phản ánh hay đơn thư tố cáo tiêu cực trong vụ việc này. Nếu phát hiện có tiêu cực nhất định chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý những cá nhân, tập thể vi phạm” - bà Trinh nói. 

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù UBND huyện đã ban hành văn bản về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 200 giáo viên, song hàng chục giáo viên vẫn tụ tập về UBND huyện để gặp gỡ lãnh đạo huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm