Vụ hai nữ sinh đánh nhau: Kỷ luật 15 học sinh

Trao đổi với PLO vào trưa 17-3, ông Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh cho biết trường đã họp Hội đồng kỷ luật vào ngày 16-3.

Một nữ sinh bị đánh ngay tại lớp nhưng không có ai giúp đỡ. Ảnh cắt từ clip

Ông Xuân cho biết nhà trường đã áp dụng Thông tư 08/1988 (hướng dẫn việc khen thưởng và kỷ luật học sinh) và tham khảo dự thảo Thông tư 32 về khen thưởng, kỷ luật học sinh để xử lý việc nữ sinh lớp 10 bị bạn đánh trong lớp học.

Theo quyết định, hai nữ sinh tham gia đánh bạn bị đình chỉ học 1 tuần. Ngoài ra các em còn bị xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ II, có ghi học bạ. Từ đây tới hết năm học, nếu các em tiến bộ so với kết quả học kỳ 1, nhà trường sẽ đưa ra hội đồng kỷ luật để xem xét xếp hạnh kiểm chung cả năm.

Trong thời gian bị đình chỉ học, hai em vẫn đến trường để giáo viên môn giáo dục công dân và tâm lý dạy các em về cách ứng xử trong trường học, bạo lực học đường. Sau đó, các em sẽ tham gia lao động công ích.

Ngoài 2 em trên, sự việc xảy ra tuần trước còn có 13 học sinh liên quan. Trong đó 5 em có hành vi cổ vũ, quay video bị cảnh cáo trước toàn trường. 8 em bị khiển trách trước hội đồng kỷ luật của trường vì thờ ơ trước sự việc.

“Vận dụng tinh thần của dự thảo Thông tư 32 về khen thưởng và kỷ luật mới nên các hình thức kỷ luật trên chỉ nhắc nhở trước toàn trường, không công bố thông tin của các em”, ông Xuân nói thêm. 

Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, vào đầu tuần nhà trường đã dành thời gian 2 tiết để nói về sự việc trên và tăng cường giáo dục các em về ứng xử trong môi trường học đường.  

Trước đó, trưa ngày 12-3, mạng xã hội lan truyền một clip dài 7 phút ghi lại hình ảnh cảnh một nữ sinh bị bạn đánh kinh hoàng . 

Theo nội dung clip, đó là không gian trong lớp học. Các nữ sinh xem điện thoại. Sau đó, một nữ sinh quát lớn “Mày nói ai?”, rồi túm tóc nữ sinh đứng gần đó. Em này kéo bạn xuống sàn dùng tay tát liên tục vào mặt. Hai nữ sinh sau đó túm tóc bạn. Nữ sinh bị đánh phản kháng lại một cách yếu ớt. Ngoài việc bị túm tóc, em còn bị bạn đập đầu xuống nền, bị đá thẳng vào mặt.

Điều đáng nói, trong clip còn quay cảnh có một nữ sinh khác dù thấy sự việc nhưng không can ngăn, thỉnh thoảng còn vào hùa đánh phụ. Nhiều học sinh khác cũng chỉ ngồi nhìn.

Sự việc được xác minh xảy ra vào ngày 10-3 tại trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh. Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn trên mạng xã hội. 

Sau khi sự việc xảy ra, trường đã làm việc với 2 nữ sinh. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng như công an cũng đã làm việc với trường về sự việc trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm