Vụ thức trắng đêm chờ nộp hồ sơ: Hiệu trưởng nói gì?

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó từ 2 giờ sáng nay (3-7), hàng chục phụ huynh thức trắng trước cổng Trường Mầm non Hạnh Thông Tây đóng tại phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM để chờ nộp hồ sơ cho con.
Trưa nay (3-7), bà Trần Thị Hoàng Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hạnh Thông Tây, đã thông tin với PV về sự việc này.
Theo bà Dung, năm học 2017, trường tuyển sinh 171 trẻ thuộc các nhóm cơm nát, nhóm cơm thường, lớp ba tuổi, lớp bốn tuổi và lớp năm tuổi. Trước khi triển khai tổ chức nhận hồ sơ tuyển sinh, nhà trường đã có thông báo về UBND phường 11 cũng như dán thông báo tại trường. Theo kế hoạch, bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng 3-7, nhà trường sẽ mở cửa nhận hồ sơ tuyển sinh. Tuy nhiên, ngay từ rất sớm các phụ huynh đã tập trung rất đông trước cổng trường để chờ nộp hồ sơ.

Vụ thức trắng đêm chờ nộp hồ sơ: Hiệu trưởng nói gì? ảnh 1
Do chỉ tiêu khá ít, phụ huynh sợ mất suất nộp hồ sơ nên thức trắng để ngồi chờ đợi.

“Thực trạng phụ huynh đến sớm, thức trắng đêm chờ đợi để nộp được hồ sơ cho con diễn ra từ mấy năm nay. Mặc dù chúng tôi đã có thông báo giờ nhận hồ sơ nhưng vì tâm lý của phụ huynh quá lo lắng, sợ hết chỉ tiêu nên đến sớm như vậy để chờ đợi. Gò Vấp là khu vực tập trung đông dân, số người tạm trú nhiều nên nhu cầu gửi trẻ cao. Trên địa bàn phường 11 hiện có hai trường mầm non công lập nhưng vì lượng hồ sơ nhiều quá nên vẫn không giải quyết hết được” - bà Dung cho biết.
Bà Dung cũng cho biết thêm kế hoạch của nhà trường chỉ tuyển sinh các đối tượng có hộ khẩu thường trú phường 11. Tuy nhiên, hội đồng tuyển sinh vẫn nhận được nhiều hồ sơ có hộ khẩu thường trú ở phường khác. Đối với những trường hợp này, nhà trường sẽ có trách nhiệm giải thích để phụ huynh hiểu rõ điều kiện tuyển sinh.
"Trường Mầm non Hạnh Thông Tây được đánh giá là một trong những trường có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Gò Vấp nên phụ huynh luôn mong muốn đăng ký được cho con cái của họ học ở đây. Đây là niềm tự hào nhưng đồng thời cũng tạo áp lực lớn cho nhà trường là làm sao để có thể giải quyết được hết hồ sơ nhận trẻ. Và đối với hồ sơ không nằm trong diện tuyển sinh của nhà trường thì chúng tôi cũng giải thích sao cho phụ huynh hiểu và thông cảm với nhà trường. Như sáng nay, chúng tôi nhận được nhiều hồ sơ có hộ khẩu thường trú ở phường khác, phụ huynh mặc dù biết không đủ điều kiện dự tuyển nhưng họ vẫn mang hồ sơ của con đến theo kiểu "cầu may". Chúng tôi đã giải thích cặn kẽ, hướng dẫn họ nộp hồ sơ vào các trường khác trên địa bàn thì họ cũng vui vẻ. Nhìn chung, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ và trật tự" - bà Dung chia sẻ.
Đối với những trường hợp có hộ khẩu tạm trú thì Trường Mầm non Hạnh Thông Tây vẫn ghi nhận danh sách nhưng phải chờ sau khi hết lượng hồ sơ có hộ khẩu thường trú mà vẫn còn chỉ tiêu thì mới được giải quyết.
Ngày mai (4-7), Trường Mầm non Hạnh Thông Tây vẫn tiếp tục tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm