Xem xét số học sinh lớp 1 tăng bất thường ở một phường

Phòng đã tổ chức buổi họp với lãnh đạo UBND phường 9, đề nghị phường xem xét, rà soát lại số học sinh xét vào lớp 1 tăng “đột biến” tại phường.

Qua kiểm tra, Phòng GD&ĐT phát hiện nhiều trường hợp học sinh có tên trong danh sách tuyển sinh nhưng lại không cư trú thực tế tại phường. Trong đó riêng khu phố 5, phường 9, theo điều tra phổ cập hằng năm, chỉ có gần 50 trẻ trong độ tuổi vào lớp 1 năm học 2013-2014. Tuy nhiên, danh sách đăng ký tuyển sinh do phường chuyển lên mới đây lại có hơn 100 trẻ. Hiện tổng số học sinh của phường xét tuyển vào lớp 1 là 345 cháu. Trong khi trên địa bàn phường có hai trường tiểu học (Trưng Vương, Quang Trung), chỉ tiêu tuyển sinh chỉ là 200.

Theo ông Lương, trước hết Phòng yêu cầu phường 9 rà soát lại tất cả trường hợp trong danh sách học sinh đã gửi lên. Nếu không bảo đảm thực tế học sinh ở cùng bố mẹ, có nhà ở tại phường 9 sẽ lọc ra, chốt lại danh sách. Danh sách này sẽ được công khai tại các khu phố (cho người dân giám sát) và phải gửi lại về Phòng để kiểm tra lần nữa mới triển khai việc cấp phiếu tuyển sinh. Việc kiểm tra phải hoàn thành trước ngày tuyển sinh 11-7 tới.

“Những năm qua TP Vũng Tàu đã có điều chỉnh, phân bố đều giáo viên giỏi giữa các trường. Vì vậy không có trường điểm. Do đó phụ huynh có thể yên tâm để con em học đúng tuyến. Sau kiểm tra, đối với số học sinh không đúng tuyến sẽ được Phòng xét tuyển sinh sau, sắp xếp vào các trường còn chỉ tiêu. Tuy nhiên, các em có thể phải học không đúng tuyến, xa hơn…” - ông Lương trao đổi thêm.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm