Xét nghiệm khẩn cấp các sinh viên trở lại KTX từ 4 tỉnh/thành

Thông tin từ Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, chiều nay, 22-5, Trung tâm sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp cho những sinh viên, viên chức - người lao động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại ký túc xá (KTX).

Đối tượng là những người có đi đến các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh trở lại Ký túc xá từ ngày 1-5 đến nay. Đây là những địa phương đang có dịch COVID-19 xuất hiện trong cộng đồng những ngày qua.

Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm sẽ thực hiện tại Trạm y tế phường Linh Tây, TP Thủ Đức.

Các sinh viên được lấy mẫu xét nghiệm tại KTX sau đợt nghỉ lễ 30-4 vừa qua. Ảnh: TTQLKTX

Trước đó, Trung tâm Quản lý KTX cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế TP Thủ Đức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh COVID-19 cho những người rời khỏi TP HCM và KTX trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Căn cứ tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt đối với KTX - nơi tập trung đông sinh viên, Trung tâm quản lý KTX cũng đã có thông báo khuyến cáo sinh viên hạn chế việc đi làm thêm. Trung tâm cũng khuyến cáo những sinh viên ở các vùng không có dịch nên trở về nhà nếu không có việc cần thiết phải trở lại KTX.

Từ khuyến cáo của KTX, các sinh viên nội trú lần lượt dọn đồ về quê. Ảnh: TTQLKTX

Vì theo Trung tâm, KTX là nơi tập trung nhiều sinh viên, đến từ nhiều trường, đi làm thêm nhiều nơi, nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao dẫn đến có khả năng xảy ra tình trạng phải phong tỏa từng tòa nhà hoặc toàn bộ KTX nếu có trường hợp liên quan đến COVID-19.

Riêng với những em còn ở lại hoặc khi trở lại KTX phải thực hiện khai báo y tế, đảm bảo phòng dịch và những em cần trở lại cần liên hệ trước KTX để được hướng dẫn cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm