Xử nghiêm nếu trường tiểu học xén phần ăn của học sinh

Ngày 16-10, Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc Trường Tiểu học Phước Long 1 bị phụ huynh tố bớt xén phần ăn trưa của học sinh bán trú.

Ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết thông tin trên khi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều cùng ngày.

Theo ông Hải, trước mắt, Thanh tra Sở GD&ĐT khẩn trương xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh của phụ huynh Trường Tiểu học Phước Long 1; đồng thời kiểm tra việc tổ chức bữa ăn trưa, khẩu phần ăn cho học sinh bán trú. “Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo kết quả kiểm tra cho lãnh đạo Sở GD&ĐT để có hướng xử lý. Quan điểm của lãnh đạo sở là nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm” - giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho hay UBND TP cũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT tổ chức kiểm tra, xác minh vụ việc tại Trường Tiểu học Phước Long 1 bị phụ huynh tố bớt xén phần ăn trưa của học sinh bán trú. “Sau khi có kết quả kiểm tra, UBND TP Nha Trang sẽ chỉ đạo xử lý. Nếu có vụ việc đúng như phụ huynh phản ánh thì phải xử lý nghiêm, không để ảnh hưởng đến ngành GD&ĐT TP” - ông Khánh nói.

Phụ huynh cho rằng phần ăn của học sinh Trường Tiểu học Phước Long 1 bị bớt xén.  Ảnh: P.SAU

Cùng ngày, nhiều phụ huynh tập trung trước cổng Trường Tiểu học Phước Long 1, giăng băng rôn, cùng ký đơn yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ dấu hiệu cắt xén khẩu phần ăn của học sinh bán trú, các vấn đề liên quan đến chi tiêu tài chính của ban giám hiệu trường này.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, gần đây một số phụ huynh phát hiện có dấu hiệu bớt xén phần ăn của học sinh bán trú tại Trường Tiểu học Phước Long 1. Chất lượng bữa ăn bị giảm nghiêm trọng với lượng thực phẩm, thịt heo, thịt bò, trứng… không đúng như những người phụ trách bếp báo nấu cho học sinh. Khi kiểm tra suất ăn của học sinh bán trú, phụ huynh thấy suất ăn quá ít thực phẩm, không tương xứng với số tiền đã đóng của học sinh.

Theo nhiều phụ huynh, nguyên nhân là bà Phan Thị Tiến Lợi, cựu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Long 1, đã ký hợp đồng khoán nấu suất ăn với một cá nhân mà phụ huynh cho là có nhiều khuất tất, không được sự đồng tình của đa số phụ huynh. Trong khi đó, hiệu trưởng mới của trường là bà Đặng Thị Hoa cũng đồng ý với hợp đồng này, ký kéo dài hợp đồng thêm năm năm với cá nhân trên. Ngoài ra, nhiều phụ huynh cho rằng việc thu, chi tài chính của ban giám hiệu Trường Tiểu học Phước Long 1 có nhiều vấn đề không minh bạch.

PV nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Trường Tiểu học Phước Long 1 để tìm hiểu thêm sự việc nhưng không có kết quả. Trong khi đó, sáng 16-10, nhiều PV báo chí đến Trường Tiểu học Phước Long 1 để đăng ký làm việc với ban giám hiệu nhưng nhân viên bảo vệ không cho vào trường.

Trường Tiểu học Phước Long 1 có khoảng 930 học sinh bán trú. Mỗi ngày một học sinh bán trú phải đóng 27.000 đồng tiền ăn; trong đó 19.000 đồng ăn bữa trưa, 5.000 đồng ăn nhẹ đầu giờ chiều, còn lại để mua chất đốt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm