Kiến nghị xây mới cầu Bông, cầu Kiệu, Thị Nghè...

Ông Ngô Bá An, Phó Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (Khu 1) - Sở GTVT TP.HCM, khẳng định.

Tại cuộc họp với các đơn vị thi công, giám sát và các địa phương trong ngày 12-4, ông An cho hay các hạng mục dọc kênh của dự án Vệ sinh môi trường, lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè sẽ hoàn thành trước 30-4. Hiện mặt bằng tuyến còn đang thi công các hạng mục cửa xả, gia cố mố cầu Bùi Hữu Nghĩa, cầu Điện Biên Phủ, cầu Thị Nghè 1, 2, trồng cây xanh… Khu 1 kiến nghị Ban Quản lý Dự án Vệ sinh môi trường, lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè yêu cầu các nhà thầu sớm bàn giao mặt bằng để thi công mặt đường Trường Sa, Hoàng Sa kịp tiến độ theo yêu cầu của UBND TP.

Để đảm bảo toàn tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa được thông suốt, Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP xây mới các cầu Lê Văn Sỹ, Kiệu, Bông và Thị Nghè. Theo Sở GTVT, việc xây mới các cây cầu này còn giúp cải thiện được tĩnh không thông thuyền, tạo sự đồng bộ về giao thông thủy trên tuyến kênh. Do hạn chế về kinh phí, Sở GTVT kiến nghị xây mới trước ba cầu Lê Văn Sỹ, Bông và Kiệu (dự kiến kinh phí làm mới mỗi cầu khoảng 200 tỉ đồng, thời gian xây dựng khoảng 18 tháng).

MINH PHONG

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.