1 đại gia người Việt đặt mua 5 xe hơi của VinFast

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn PAN và Công ty chứng khoán SSI, cho biết ông đã đặt hàng thành công mua năm chiếc xe hơi VinFast.

Không tiết lộ chi tiết về giá mua, loại xe, phương thức giao hàng, ngày nhận xe… nhưng ông Hưng cho biết: "Ai chả muốn là người đầu tiên được sở hữu thương hiệu xe hơi Việt đầu tiên".

Được biết hiện nay ông Hưng đang chạy chiếc Maybach, thương hiệu xe sang của Mercedes.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên, ông mai Việt Hà, Tổng Giám đốc Savico, cho biết sẽ trở thành một đại lý phân phối xe hơi VinFast. Hiện Savico là đại lý phân phối mạnh cho các hãng xe hơi Ford, Toyota, đồng thời đại lý độc quyền cho thương hiệu xe hạng sang Volvo S60 và S90. Đây cũng là công ty đạt chuẩn 5S về dịch vụ xe hơi.

Reuters mới đây đã có bài viết nhận định VinFast có khả năng sẽ sản xuất 250.000 xe/năm và số lượng này sẽ duy trì trong vòng năm năm đến, tạo ra một con số bằng 92% tổng số xe được bán tại Việt Nam vào năm 2017.

Chỉ khởi động vào năm ngoái nhưng VinFast đã bỏ nguồn lực 3,5 tỉ USD để đầu tư cho phát triển xe hơi nội địa Việt Nam.

Ông Jim Deluc, Giám đốc điều hành của VinFast, cho biết không dừng chân tại thị trường nội địa, Vinfast sẽ mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á và cả các khu vực khác.

Ông Jim Deluc cũng cho biết ngay khi khai mạc Paris Motors Show, VinFast sẽ tiết lộ thị trường xuất khẩu đầu tiên của hãng xe này.

Danh thủ David Beckham là khách mời đặc biệt tại buổi lễ ra mắt xe VinFast tại Paris Motor Show 2018 ngày 2-10 . Nam siêu sao bày tỏ sự thán phục khi chỉ trong một thời gian ngắn, VinFast đã sản xuất ra những mẫu xe vô cùng đẳng cấp. Ảnh: TL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm