1 khách hàng chi 300 triệu để mua hàng online khuyến mãi

Bắt đầu từ tháng 11, các chương trình giảm giá của sàn thương mại điện tử (TMĐT) diễn ra rầm rộ như 10-10, Ngày lễ độc thân 11-11, Black Friday, Online Friday, Cyber Day, hay 12-12... với sự tham gia của các sàn TMĐT có tiếng như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo.

Chi tiền khủng cho giảm giá cuối năm

Trong đó, mỗi trang TMĐT lại lựa chọn đầu tư vào các dịp chủ chốt để thu hút người tiêu dùng. Nếu Tiki, Lazada, Shopee coi ngày độc thân 11-11 và 12-12 là hai đợt mua sắm rầm rộ nhất năm thì Sendo lại mạnh tay vung tiền quảng cáo và khuyến mãi trong dịp Black Friday.

Các sàn TMĐT đua nhau giảm giá cuối năm. Ảnh: Quân Vũ

Tuy không công bố số tiền đã bỏ ra cho mỗi sự kiện giảm giá cuối năm nhưng thông qua các chiến dịch nhưng các sàn TMĐT cũng không ngần ngại khi thừa nhận họ đã bỏ ra rất nhiều tiền để thu hút người tiêu dùng, đồng thời gia tăng lượt truy cập mới.

Đơn cử chỉ trong sự kiện 11-11, Tiki chi số tiền khủng phục vụ truyền thông 360 độ. Theo đó sàn này đánh mạnh vào hình thức quảng cáo 6s trên Youtuber, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trong rạp chiếu phim, truyền hình, mạng xã hội từ Facebook, Instagram, Tik Tok... nhằm thu hút lượt tương tác của độc giả.

Hay Lazada khẳng định số vốn đầu tư cho ngày 11-11 năm nay cao gấp bốn lần sự kiện 9-9 trước đó. Ngoài việc chạy quảng cáo ở mạng xã hội thì sàn này tổ chức đêm nhạc hoành tráng với sự tham gia của nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng MTP, Trấn Thành, Amee, Bích Phương... để giới thiệu ngày mua sắm giảm giá 11-11. 

Còn Sendo thì tiết lộ, con số đầu tư cho sự kiện Black Friday lên đến hàng chục tỉ đồng với nhiều ưu đãi và hoạt động quảng cáo, truyền thông rầm rộ.

Gần đây nhất với sự kiện giảm giá khủng cuối năm 12-12, đợt giảm giá được cho là cuối cùng của 2019, Lazada lại một lần nữa chơi lớn khi thu hút người mua bằng hàng loạt giảm giá và tặng hai tấm vé may mắn tham dự sự kiện âm nhạc 62nd GRAMMY Awards tại Los Angeles (Mỹ). Toàn bộ chi phí của chuyến đi bốn ngày ba đêm sẽ được chi trả bởi Mastercard.

Đối thủ nặng ký - Shopee lại chọn phương thức phủ dày đặc các biểu ngữ quảng cáo trên các tờ báo điện tử, youtube và mạng xã hội... từ ngay sau sự kiện Black Friday để tiếp cận thêm nhiều lượt mua sắm từ người tiêu dùng.

Cuộc chạy đua doanh thu

Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Criteo, doanh thu của sự kiện mua sắm luôn tăng cao so với năm trước đó. Dịp mua sắm gần nhất 12-12 vào năm 2018, doanh số TMĐT tạo ra trong ngày này tăng 97% so với mức trung bình các ngày trong năm, lượng truy cập của trang cũng tăng 34%.

So với sự kiện 11-11 được cho là lớn nhất năm thì doanh thu 12-12 còn nhiều hơn thế, cụ thể ngày 11-11 doanh thu và lượng truy cập lần lượt tăng 64% và 23%.

Mới đây sàn TMĐT Shopee thông tin sự kiện 12-12 đã phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu và lượt truy cập đạt được ở các sự kiện trước đó, với hơn 80 triệu lượt truy cập và 80 triệu sản phẩm bán ra trong ngày này.

Tuy nhiên, sàn này không tiết lộ cụ thể số tiền thu được là bao nhiêu nhưng ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành, Shopee Vietnam tự tin thông báo họ đã bán được đơn hàng khủng với 700.000 sản phẩm trong một giờ đầu tiên của sự kiện. Sàn này ước tính số tã giấy bán ra trong ngày 12-12 đủ cho một em bé dùng trong 12.002 năm. Hay số lượng điện thoại bán ra có thể phủ kín ba sân bóng đá.

“Sự kiện Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật đã tạo nên không khí lễ hội mua sắm thực sự bùng nổ vào cuối năm 2019” - ông Pine khẳng định.

Lazada cũng không kém cạnh khi thông báo năm 2019 đã phá vỡ kỷ lục doanh thu ngày đầu tiên so với năm 2018, tuy nhiên con số cụ thể không được sàn này tiết lộ.  Theo đó di động, mẹ và bé, làm đẹp là ba ngành hàng có doanh thu cao nhất chỉ trong 24 giờ của sự kiện.

Một khách hàng đã chi 300 triệu đồng cho một lần mua sắm online vào ngày 12-12. Ảnh: Thu Hà

Lazada cũng thông tin một khách hàng của sàn này đã bỏ ra hơn 300 triệu đồng để mua sắm sản phẩm.

Theo đó có ba nhóm sản phẩm có giá trị lớn được giao dịch tại sàn bao gồm xe Yamaha Grande Abs có giá 51 triệu đồng, đồng hồ nam Frederique Constant 45,9 triệu đồng và iphone 11 Pro Max 512 Gb giá 48,9 triệu đồng.

Với những con số trên, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, thừa nhận rằng: “Chuỗi lễ hội mua sắm 11-11 và 12-12 là dịp thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành, đồng thời giúp các thương hiệu cùng nhà bán hàng  tiếp cận với khách hàng mới cũng như chăm sóc khách hàng hiện tại một cách tốt hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm