100.000 bàn ghế, giường sắt... Việt 'bay' sang Thái Lan

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc, cho biết công ty vừa ký kết thành công với Công ty Profit Plus Trading đơn hàng xuất khẩu 70 container sản phẩm nội ngoại thất inox-nhựa sang Thái Lan. Lượng hàng tương đương 100.000 sản phẩm bàn ghế inox-nhựa, giường sắt.

Đối tác tại Thái Lan sẽ phân phối sâu rộng khắp thị trường qua các kênh truyền thống và hiện đại nhằm phục vụ bà con xứ sở chùa vàng trong hai tháng cuối năm.

Theo ông Hải, công ty đã chinh phục các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan nhưng đây là lần đầu tiên xuất khẩu đơn hàng lớn với gần 100.000 sản phẩm sang Thái. Đây được xem là bước ngoặt lớn của doanh nghiệp (DN) trong quá trình “vươn mình” ra thế giới. Điều này giúp DN tự tin để xuất khẩu hàng hóa sang các nước lớn mạnh, có lợi thế hơn DN Việt.

“Khi thâm nhập vào thị trường mới nói chung, thị trường ASEAN nói riêng, DN Việt nên mạnh dạn đầu tư cho nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, tham dự các hội chợ chuyên ngành tại nước sở tại, để đưa ra những chiến lược phù hợp với đơn vị mình. Vì đây là kênh hiệu quả nhất khi mở thị trường mới” - ông Hải chia sẻ.

Ông Nayot Rojanasopondist (mặc vest) cùng lãnh đạo Công ty Qui Phúc kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi đóng container.

Riêng trong sáu tháng đầu năm 2018, kim ngạch song phương hai nước Việt Nam-Thái Lan đạt khoảng 8 tỉ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan đạt 5,3 tỉ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017; kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan chỉ đạt trên 2,7 tỉ USD, tăng 22,7% so với năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm