13 dự án nhiệt điện than: Sẽ thay chủ đầu tư nếu triển khai chậm

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về đề nghị của Bộ Công thương giao các chủ đầu tư khác thực hiện 13 dự án nguồn điện mà trước đó đã giao cho EVN.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công thương hướng dẫn các nhà đầu tư lập dự án đầu tư trình duyệt theo quy định hiện hành đối với một số dự án nhiệt điện than như đã trình. Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao Bộ Công thương tổ chức lập hồ sơ mời thầu để tổ chức đấu thầu quốc tế một số dự án nhiệt điện than có công suất lớn.

Trường hợp chủ đầu tư triển khai chậm, có nguy cơ phá vỡ tiến độ thì Bộ Công thương chủ động đề xuất thay chủ đầu tư khác, báo cáo Thủ tướng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin (số ra ngày 28-10), ngày 23-10, Bộ Công thương đã có văn bản trình Thủ tướng phương án xử lý 13 dự án nhiệt điện than mà EVN đã trả lại vào tháng 8 vì lý do thiếu vốn. Bộ Công thương đề nghị giao lại cho EVN hai dự án, ngoài ra giao cho các tập đoàn Than-Khoáng sản, Dầu khí một số dự án phù hợp với khả năng. Đồng thời, Bộ đề xuất tổ chức mời các nhà thầu nước ngoài tham gia đấu thầu một số dự án còn lại.

THANH HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm