16 tác phẩm đạt giải báo chí doanh nhân, doanh nghiệp

Chiều 11-10, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với Hội Nhà báo TP.HCM và báo Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức chương trình chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Người truyền lửa”, nhằm tôn vinh các doanh nhân trong thời kỳ hội nhập và trao giải báo chí dành cho các bài báo viết về doanh nhân, doanh nghiệp năm 2017.

Có 16 tác phẩm đến từ các đơn vị báo đài được trao giải, với một giải nhất, ba giải nhì, năm giải ba và bảy giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm Người Việt Nam làm chủ công nghệ khoan hầm (bốn kỳ) của tác giả Hồng Ánh - báo Người Lao Động. Ba giải nhì là các tác phẩm Tôn vinh doanh trí của tác giả Thái Phương, Thanh  Nhân - báo Người Lao Động; tác phẩm Đi ngược dòng cũng nhiều cái hay, tác giả Công Nhật - báo Tuổi Trẻ; tác phẩm KTS Hồ Thiệu Trị - Tổng giám đốc HTT Group: May mắn khi được sống trọn với nghề, tác giả Lê Loan, báo Doanh Nhân Sài Gòn

16 nhân vật trong các bài báo đều là các doanh nhân, có người rất nổi tiếng về quy mô doanh nghiệp, sự thành đạt hàng đầu ngành nhưng cũng có những người chỉ đang chập chững những bước đầu khởi nghiệp.

Nhưng tất cả họ đều toát lên một tinh thần kinh doanh chân chính, đầy nhiệt huyết và lan tỏa được cảm hứng cho những người bước chân vào kinh doanh. 

Cuộc thi nhằm khuyến khích các doanh nhân, doanh nghiệp tích cực sản xuất, kinh doanh, vượt qua những khó khăn nơi thương trường và tự tin phát triển trong thời kỳ hội nhập.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của DN tại chương trình chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 "Người truyền lửa", do CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chiều 11-10.

Trong chương trình CLB Doanh nhân Sài Gòn đã kết nạp gần 50 hội viên mới và ký kết hợp tác giữa CLB và các đối tác. Chương trình có sự tham gia của hơn 20 gian hàng của các doanh nghiệp hội viên nhằm giới thiệu sản phẩm và kết nối hợp tác.  

Ông Võ Quang Cảnh, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn, cho biết thông điệp “Người truyền lửa” là nội dung chính chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 hằng năm của CLB Doanh nhân Sài Gòn.

Nhiệt huyết và đam mê luôn là những yếu tố không thể thiếu để nuôi dưỡng ngọn lửa khát khao hoàn thành sứ mệnh của người doanh nhân trên con đường xây dựng, phát triển của doanh nghiệp.

Để có được sự thành công đó, ngọn lửa ấy trong người doanh nhân còn phải được lan tỏa và được hưởng ứng của cộng đồng.

Theo ông Cảnh, các tác phẩm báo chí đoạt giải lần này có nội dung thể hiện rõ về công cuộc xây dựng tầm nhìn doanh nghiệp, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương 5 về phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân và chủ trương xây dựng chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0 và cơ hội đột phá cho nền kinh tế Việt Nam.

Đặc biệt có nhiều tác phẩm thể hiện sâu sắc nội dung xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam trong hội nhập quốc tế, tôn trọng luật pháp, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, có nhiều sáng tạo, cải tiến của doanh nhân trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm