2 chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại TP Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cùng một số đơn vị thuộc ngành hàng không tổ chức sự kiện “Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế”.

Hai chuyến bay từ Singapore và Thái Lan lần đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau khi thành phố mở cửa bầu trời quốc tế.

Ghi nhận vào khoảng 11 giờ, chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore đã hạ cánh Đà Nẵng. Nhiều hành khách vô cùng bất ngờ và xúc động với màn tiếp đón đặc biệt từ Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng. 

Phun khử khuẩn cho chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. 

Sự kiện "Đà Nẵng chào mừng trở lại đường bay quốc tế" có sự tham gia của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh.

Những vị khách đầu tiên đến TP Đà Nẵng từ chuyến bay SQ172 từ Singapore. Ảnh: BT.

Nhân viên các cơ sở lưu trú cầm bảng tên chờ đón khách tại sân bay. Ảnh: BT.

Anh Ben (du khách Tây Ban Nha) hào hứng khi quay trở lại Việt Nam. Ảnh: BT.

Anh Ben (du khách Tây Ban Nha) đến Việt Nam du lịch trong vòng 1 tuần lễ, anh cho biết đã lâu rồi mới được tận hưởng lại mùa hè ở các nước nhiệt đới.

"Dịp này tôi đi du lịch ở TP Đà Nẵng 3 ngày, chủ yếu là đi tắm biển và tiện đường sang TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) để thăm phố cổ. Sau đó những ngày còn lại sẽ bay vào TP.HCM thăm một số người thân đã định cư tại Việt Nam", anh Ben nói.

"Được bạn bè giới thiệu Đà Nẵng có một bãi biển đẹp, tôi cũng muốn đến đây trải nghiệm thử sau một thời gian dài ngành hàng không bị 'đóng băng' bởi COVID-19. Mặc dù mới đặt chân đến đất nước này nhưng tôi thấy mọi người ở đây ai cũng gần gũi và thân thiện", chị Stephan Janai (du khách Mỹ) xúc động.

Chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore. Ảnh: BT. 

Nhiều hành khách tỏ ra vô cùng bất ngờ và xúc động với màn tiếp đón đặc biệt từ TP Đà Nẵng. Ảnh: BT.

Stephan Janai (du khách Mỹ) dự định du lịch tại TP Đà Nẵng trong vòng 7 ngày. Ảnh: BT.

Bà Nguyễn Thị Hoài An (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng) trao quà lưu niệm cho du khách quốc tế. Ảnh: BT.

Bà Nguyễn Thị Hoài An (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng) cho hay, trong tháng 6-2022, Đà Nẵng tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển Đường bay Châu Á 2022, sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, để thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với thành phố.

"Tôi tin rằng ngành du lịch Đà Nẵng sắp tới sẽ quay trở lại ngoạn mục. Ngày càng có nhiều du khách đến Đà Nẵng để tham quan, đặc biệt là trong mùa hè này", bà An nói.  

Ông Trần Phước Sơn (Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết, sự kiện mở lại đường bay quốc tế sẽ được tiếp nối và chắp cánh với những chuyến bay quốc tế mới. TP Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay đã khai thác trong năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm