200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Tôn vinh hàng Việt
(PLO)- Doanh nghiệp sẽ phát huy được từ các cơ hội giải pháp và chính sách để phát triển sản xuất; mở rộng thị trường, tiếp tục lớn mạnh,  khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường nội địa và quốc tế. 

Tối ngày 9-4, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triễn lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2019 do Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) và UBND quận Tân Bình tổ chức.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM, cho biết hội chợ nhằm giúp DN giới thiệu quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương đẩy mạnh tiêu thụ mở rộng thị trường. Là dịp để người tiêu dùng nhận diện so sánh và lựa chọn những sản phẩm uy tín chất lượng.

Do điều kiện mặt bằng có hạn, hội chợ năm nay thu hút gần 200 DN với khoảng 300 gian hàng ở các ngành hàng thực phẩm chế biến; thời trang; hàng gia dụng, nông sản, đặc sản vùng miền, bất động sản… thuộc các DN thương hiệu mạnh; được Tổng công ty nhà nước, các DN được khen thưởng thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt. Hội chợ sẽ kết thúc 14-4.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức công bố 40 sản phẩm của 23 DN đạt danh hiệu Sản phẩm tiêu biểu do một hội đồng gồm chuyên gia tiêu chuẩn chất lượng, cơ quan quản lý bình chọn. Đồng thời, dịp này Ban tổ chức còn thực hiện chương trình kết nối giao thương giữa các hệ thống phân phối như Saigon Co.op, Satra, AeonMall… với các DN tại hội chợ nhằm hỗ trợ thông tin tiêu chí hàng hóa, kết nối mua hàng vào hệ thống này. Phục vụ hàng Việt cho người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn.

200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Tôn vinh hàng Việt - ảnh 1
Người tiêu dùng đang tìm hiểu về sản phẩm bàn ghế được trưng bày giới thiệu tại hội chợ.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, hội chợ là sự kiện đầu tiên mở đầu cho chuỗi các sự kiện cho hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà thành phố sắp tổ chức.

Lãnh đạo thành phố hoan nghênh những nỗ lực của Hiệp hội DN TP.HCM đã kiên trì tổ chức trong bảy năm qua và đánh giá cao cuộc kết nối hỗ trợ các DN đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại. Thông qua cuộc bình chọn sản phẩm tiêu biểu tạo điều kiện cho DN xây dựng sản phẩm Việt uy tín, quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất.

Chủ đề năm 2019 của thành phố là đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội. Thành phố đã triển khai kế hoạch thực hiện với nhiều nhóm giải pháp chính sách đồng bộ hướng đến mục tiêu tạo môi trường thuận lợi để các DN yên tâm sản xuất kinh doanh bền vững.

Thông qua các hội nghị, lãnh đạo thành phố lắng nghe ý kiến đóng góp của cộng đồng DN, chuyên gia, trí thức… trên tinh thần xây dựng để đồng hành cùng DN phát triển nâng cao chất lượng sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh. Góp phần phát triển kinh tế văn hóa xã hội thành phố.

“Lãnh đạo thành phố trân trọng những ý kiến đóng góp và giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu tham mưu nhằm cụ thể hóa thành những chính sách quy định cụ thể để thực hiện. Tin tưởng DN sẽ phát huy được từ các cơ hội giải pháp và chính sách nêu trên để phát triển sản xuất mở rộng thị trường, tiếp tục lớn mạnh khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường nội địa và quốc tế. Cùng thành phố thực hiện thắng lợi mục tiêu TP.HCM trở thành thành phố có chất lượng sống tốt văn minh hiện đại nghĩa tình”, ông Liêm nhấn mạnh.

TÚ UYÊN