25 điểm hỗ trợ miễn phí thủ tục thuế cho khởi nghiệp

Ngày 5-4, Cục Thuế TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp cho doanh nghiệp (DN) mới thành lập và DN được thành lập từ hộ kinh doanh.

Ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết chương trình nhằm mục tiêu tuyên truyền, hỗ trợ kịp thời thông tin liên quan về thuế cho DN khởi nghiệp trên địa bàn TP, không để DN khởi nghiệp gặp khó khăn hay ngưng kinh doanh do thiếu thông tin về thuế.

Cục Thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM ký kết hợp tác thực hiện chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thông qua chương trình này, Cục Thuế TP.HCM cung cấp, hỗ trợ kịp thời các thông tin pháp lý, giải đáp các vướng mắc liên quan chính sách, thủ tục về thuế ban đầu, các dịch vụ hỗ trợ liên quan cho các DN khởi nghiệp để bắt đầu hoạt động, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí của DN.

Chương trình hỗ trợ giúp hạn chế các phiền hà đối với người nộp thuế trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về thuế, giảm thiểu các sai phạm về thuế khi mới ra kinh doanh.

Doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có phòng riêng hỗ trợ các thủ tục, chính sách thuế tại 25 điểm hỗ trợ trên địa bàn TP.HCM.

Cục Thuế tổ chức các hoạt động hỗ trợ đến DN qua nhiều hình thức khác nhau như trang thông tin điện tử hỗ trợ DN của cơ quan thuế với các tài liệu hướng dẫn về các quy trình, thủ tục thuế, thủ tục hành chính về thuế, các video clip hướng dẫn…

Doanh nghiệp tìm hiểu thông tin chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tại Văn phòng Cục Thuế TP.HCM sáng 5-4. 

TP sẽ có 25 điểm hỗ trợ DN khởi nghiệp đặt tại các cơ quan thuế trên địa bàn. Trước mắt là tại Văn phòng Cục Thuế, năm chi cục thuế quận/huyện gồm quận 1, quận 3, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh. Các chi cục thuế còn lại sẽ triển khai đồng loạt trong tháng 4-2017.

DN khởi nghiệp có thể đến bất kỳ điểm hỗ trợ nào để tiếp cận tìm hiểu thông tin, giải đáp vướng mắc, các thông tin hỗ trợ, tham vấn hoàn toàn miễn phí. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm