36 hộp bao cao su ở Venezuela có giá tới 16 triệu đồng

Mercado Libre, một trang web chuyên mua bán những mặt hàng hiếm tại Venezuela, công bố mức giá của 36 hộp bao cao su mang nhãn hiệu Trojan là 750 USD (khoảng 16 triệu đồng), tờ Business Insider đưa tin. 

Như vậy, giá của mỗi hộp bao cao su lên tới 440.000 đồng. 

Giới chức cho biết, đất nước bắt đầu thiếu nguồn cung bao cao su và các công cụ tránh thai khác từ tháng 12/2014. Giới chuyên môn dự báo nền kinh tế Venezuela đang lâm vào khủng hoảng và tốc độ tăng trưởng sẽ giảm tới 7% trong năm 2015. 

Giá dầu thấp là nguyên nhân chính khiến nền kinh tế Venezuela giảm. Cuộc khủng hoảng kinh tế đang kéo theo một cuộc khủng hoảng khác về sức khỏe

Sự thiếu hụt biện pháp tránh thai khiến quan hệ tình dục trở nên kém an toàn hơn, trong khi tần suất quan hệ của người dân không giảm. "Sự khan hiếm USD từ các nhà nhập khẩu dẫn tới tình trạng thiếu bao cao su ở Venezuela. Hệ quả là giá bao cao su tăng, đồng thời nguy cơ lây nhiễm HIV và tỷ lệ trẻ vị thành niên mang thai tăng", Bloomberg giải thích.  

Một số chuyên gia cũng nhận định những người sở hữu nhiều USD sẽ hưởng lợi lớn vì trên thị trường chợ đen, 36 hộp bao cao su Trojan chỉ có mức giá là 25 USD. 

Venezuela là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục và mang thai ở tuổi vị thành viên cao nhất trong khu vực Nam Mỹ. Ảnh minh họa

Nguồn cung bao cao su giảm sẽ khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn, làm tăng nguy cơ đối với nữ giới. Phá thai là hành vi bất hợp pháp tại Venezuela. Sự khan hiếm các biện pháp tránh thai sẽ làm tăng số lượng nữ giới tử vong khi họ phá thai tại các phòng khám trái phép. 

Ngoài ra, chúng sẽ tác động lâu dài lên nền kinh tế khi những cô gái trẻ buộc phải thôi học và giảm số lượng phụ nữ trong độ tuổi lao động tại đất nước này, Bloomberg cảnh báo.
Theo Thảo Hiền (Zing news)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm