Phát hiện 4 tấn quần áo cắt tem nhãn ngoại

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 thuộc Cục QLTT TP Hà Nội vừa kiểm tra cơ sở may mặc tại 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn I. trên các sản phẩm quần áo.

Cụ thể, hàng hóa gồm 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2.130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn I., 16 bao quần áo gắn nhãn N., sáu bao túi xách và bốn bao quần áo đã cắt nhãn gốc.

Khoảng bốn tấn quần áo giả nhãn mác bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng bốn tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỉ đồng. Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tang vật là bốn máy khâu, 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tem nhãn gốc được cắt bỏ để thay bằng các nhãn N. và I.

Lãnh đạo Đội QLTT số 17 cho biết các sản phẩm quần áo này khi được nhập về có gắn tem nhãn nước ngoài, sau đó được cơ sở này cắt bỏ tem nhãn cũ và thay thế bằng hàng loạt tem nhãn có chữ I. với xuất xứ "Made in Việt Nam".

Đặc biệt, các sản phẩm quần áo với nhiều chủng loại, chất liệu khác nhau nhưng khi được cơ sở thay đổi nhãn mác thì đều có thành phần cấu tạo giống nhau trên tem nhãn thay thế với 65% cotton và 35% polyester.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm