577 dừng bán hàng sau vụ cháy chung cư Carina

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (577) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên vào ngày 24-4 trong bối cảnh diễn biến vụ cháy Carina vẫn chưa xử lý xong.

Liên qua đến vụ cháy chung cư Carina, ông Đoàn Tường Triệu, Chủ tịch HĐQT Công ty 577, cho biết sau vụ cháy, 577 đã ngưng toàn bộ kế hoạch bán hàng để tập trung khắc phục vụ cháy chung cư Carina. Đến nay, các bên liên quan vẫn chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Chủ tịch HĐQT Đoàn Tường Triệu cũng cúi đầu gửi lời chia buồn đến cư dân Carina sau vụ cháy chung cư này. Ông Triệu mong cổ đông chia sẻ và nói rằng đây là thiệt hại rất to lớn về vật chất lẫn danh tiếng của Công ty 577 - công ty mẹ của Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina. Nhưng chủ đầu tư chung cư Carina là Hùng Thanh, dù trên web công ty vẫn ghi là 577. Cách ghi này để cho hoành tráng. “Cơ quan nhà nước cũng xác định rõ trên hồ sơ cấp phép dự án Carina là Hùng Thanh”, ông Triệu khẳng định.

Liên quan đến số tiền quỹ bảo trì chung cư, ông Triệu cho biết Hùng Thanh thực hiện quản trị chung cư Carina trong thời gian chưa có ban quản trị và không hề lấy tiền lời từ quỹ bảo trì. Số tiền bảo trì 19 tỉ đồng thì 577 đang giữ bằng cách vay có lãi suất từ Hùng Thanh. Hùng Thanh đã dùng tiền lãi này để vận hành chung cư và khi có ban quản trị mới thì 577 sẽ trả lại toàn bộ tiền gốc.

Đến thời điểm này, 577 đã tạm thời tạm ứng số tiền hơn 60 tỉ đồng để khắc phục sự cố.

Lãnh đạo 577 khẳng định sẽ nghiêm túc chấp hành kết quả điều tra vụ việc, ai sai phạm đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đó. Nhưng lãnh đạo công ty này cũng cho hay bất ngờ khi chỉ có nguyên giám đốc Công ty Hùng Thanh Nguyễn Văn Tùng bị khởi tố mà chưa đề cập đến trách nhiệm của công ty quản lý, vận hành tòa nhà, công ty bảo vệ...

Như tin đã đưa ngày 23-3-2018, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Các cổ đông 577 cũng đã thông qua hàng loạt nghị quyết cho hoạt động kinh doanh trong năm 2018. Theo đó, chấp thuận cho Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng TP.HCM (CII) tăng tỉ lệ sở hữu lên 49% tại 577. Và sau khi để CII chiếm vai trò chi phối thì 577 tiến vào đầu tư phân khúc cao cấp. Trước nay, 577 chỉ đầu tư phân khúc trung bình và khá.

Công ty cũng đặt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2018 với doanh thu dự kiến 850 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế và sau thuế ước tính lần lượt đạt 215 và 170 tỉ đồng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm