6,4 kg vàng "vô chủ" trên máy bay của Vietnam Airlines

Một quan chức Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa cho biết: lực lượng hải quan tại sân bay Nội Bài vừa phát hiện và thu giữ 6,4 kg vàng vô thừa nhận trên chiếc máy bay A 321 mã hiệu VN 791 của Vietnam Airlines vừa từ Hồng Kông đáp xuống Nội Bài lúc 15 giờ 40 phút ngày hôm qua 11/2.

Tổ bay gồm 7 tiếp viên và 3 phi công của Vietnam Airlines đang trên đường từ Nội Bài về Hà Nội lập tức bị gọi lại Nội Bài để lập biên bản. Tuy nhiên thông tin mới nhất mà chúng tôi ghi nhận, đến thời điểm vẫn chưa cá nhân nào thừa nhận là chủ nhân của số vàng đó.

Theo cảng vụ hàng không, 6,4 kg vàng được phát hiện tại khu vực buồng lái của máy bay. Cơ trưởng máy bay là người Ba Lan và hai cơ phó người Việt Nam. Vào lúc 20h ngày hôm qua, 11/2, khi phóng viên Dân trí có mặt tại sân bay Nội Bài, cơ quan công an vẫn tiếp tục làm việc với các cá nhân liên quan.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên vàng "vô chủ" được phát hiện trên máy bay của Vietnam Airlines. Khoảng 8h ngày 16/5/2002, 6,988 kg vàng được phát hiện trên chuyến bay từ Dubai vừa hạ cánh xuống Nội Bài. Sự việc được phát hiện khi 30 xe cung ứng đựng đồ bỏ đi trên máy bay sau khi tiếp cận máy bay, lúc trở về chỉ còn 29 xe.

Trước việc một “chiếc xe không cánh mà bay”, theo yêu cầu của trinh sát Cục An ninh kinh tế, Hải quan sân bay đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện có 4 xe (trong số 29 xe) chứa hàng lậu gồm 397 ĐTDĐ và 6,988kg vàng trang sức các loại. Riêng gần 7kg vàng (gồm nhẫn và dây chuyền) được đựng trong một túi nilông màu trắng. Và chiếc túi đựng vàng này được giấu riêng trong 1 chiếc xe cung ứng.

Trở lại với vụ việc được phát hiện vừa chiều ngày hôm qua, theo một quan chức Cục hàng không, thông thường đối với các chuyến bay từ Nội Bài đi Hồng Kông và ngược lại của Vietnam Airlines, tổ bay không được phép vào nhà ga. Khi máy bay đáp xuống sân bay Hồng Kông trả khách, tổ bay phải ở trên máy bay trong lúc nhân viên vệ sinh lên dọn dẹp, sau khi nhận hàng cung ứng và khách, tổ bay sẽ thực hiện chiều bay ngược lại.

Do vậy, đã có nhiều ý kiến lo ngại về một đường dây có tổ chức quy củ nhằm đưa vàng trót lọt lên máy bay. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Phúc Hưng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm