Abbott: Nơi làm việc lý tưởng, cơ hội cho nhân viên phát triển

Đây là năm thứ sáu liên tiếp, công ty được vinh danh trong danh sách này. Bên cạnh đó, Abbott cũng giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng “Những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới” do tạp chí Fortune bình chọn, đồng thời có tên trong 50 công ty hàng đầu mà người Mỹ muốn làm việc.

Nơi tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên

Abbott được công nhận là nơi làm việc tốt ở nhiều quốc gia trên thế giới và có mặt ở nhiều bảng xếp hạng danh giá về môi trường làm việc. Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, Abbott cũng đã khẳng định vị trí khi liên tục nằm trong top 100 “Nơi làm việc tốt nhất” được thực hiện thường niên bởi Anphabe. Trong đó, ở hạng mục Nơi làm việc tốt nhất theo ngành, công ty đã liên tục giữ vững vị trí số 1 nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ sinh học, Dược phẩm suốt ba năm nay.

Kết quả này đến từ những hỗ trợ lý tưởng về lương, thưởng, các phúc lợi toàn diện bao gồm chăm sóc sức khỏe, những lợi ích trong công việc và cuộc sống, được lựa chọn các điều kiện làm việc linh hoạt nhằm giúp nhân viên thành công trong cả công việc và cuộc sống gia đình… Nhân viên Abbott cũng chia sẻ rằng điều tạo động lực cho mình là cách công ty tạo điều kiện tối đa để nhân viên phát triển và thành công ở bất kỳ giai đoạn nào của sự nghiệp, thông qua đào tạo, tư vấn và các chương trình phát triển.

Văn hóa và cách thức làm việc năng động tại Abbott đã tạo ra những cơ hội tốt nhất cho nhân viên, tối đa hóa tiềm năng và đem đến những thay đổi tích cực trong đời sống của bản thân nhân viên cũng như của cộng đồng xung quanh, thông qua hiệu quả công việc của họ.

Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tin rằng một môi trường làm việc lành mạnh sẽ tạo động lực cho nhân viên cống hiến nhiều hơn, là yếu tố quan trọng để Abbott đem đến các giải pháp sức khỏe tốt hơn cho người Việt Nam, giúp người dân phát huy tối đa tiềm năng bản thân và sống cuộc sống trọn vẹn nhất có thể”.

Không chỉ tại Việt Nam, cam kết của Abbott trong việc xây dựng một môi trường làm việc tạo điều kiện cho nhân viên phát triển tối đa tiềm năng cũng đã được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới ghi nhận. Abbott được tạp chí Fortune xếp hạng trong danh sách Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất trong suốt hơn 30 năm liên tiếp. Công ty cũng đứng đầu trong hầu hết các hạng mục: Quản lý con người, trách nhiệm xã hội, giá trị đầu tư dài hạn, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, tính cạnh tranh toàn cầu…

Khơi dậy tiềm năng của nhân viên

Có thể nói văn hóa coi trọng sự sáng tạo, luôn khơi dậy tiềm năng của nhân viên và tạo điều kiện để nhân viên phát triển tối đa trong sự nghiệp đã mang đến những lợi ích lớn không chỉ cho Abbott mà còn cho chính cộng đồng.

Theo đánh giá của các chuyên gia lĩnh vực nhân sự, trong số những cách để thu hút và giữ chân nhân tài thì chính việc “nhân viên có niềm tin mạnh mẽ vào sứ mệnh và giá trị của công ty, có động lực để đưa ra những giải pháp cải tiến, giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe, đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người” là một điều đặc biệt quan trọng. Điều này khích lệ tinh thần cho mỗi nhân viên nỗ lực hơn trong công việc. Và chính cộng đồng xã hội, người thụ hưởng các giải pháp chăm sóc sức khỏe được tạo ra từ đội ngũ nhân viên tài năng, tâm huyết sẽ là những người được hưởng lợi ích cao nhất.

Sứ mệnh của Abbott từ giai đoạn đầu thành lập đến nay là giúp mọi người sống cuộc sống tốt đẹp nhất có thể, thông qua sức khỏe tốt. Từ việc chăm sóc cho nhân viên của mình, giúp họ khám phá tiềm năng của bản thân, Abbott đã thực thi sứ mệnh đó một cách cụ thể nhất. Nhân viên tại Abbott có thể tận hưởng niềm tự hào trong mỗi công việc họ làm. Và bằng cách này, mỗi nhân viên Abbott sẽ góp phần tác động được đến hàng triệu người khác trên thế giới, giúp mỗi khách hàng của Abbott không chỉ sống lâu, sống khỏe mạnh mà còn sống tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Bằng cách tạo ra những giá trị riêng tại nơi làm việc, Abbott đã giúp nhân viên khám phá tiềm năng của bản thân. Mặt khác, điều này cũng đã giúp Abbott vững vàng trên những bảng xếp hạng danh giá về nơi làm việc tốt nhất trên thế giới và tại các quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm