Agribank và Tập đoàn Yanmar ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 01-6, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn Yanmar đã được diễn ra tại Nhật Bản.

Tiếp cận công nghệ hiện đại, tiên tiến

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, Agribank sẽ là “cầu nối” quan trọng cho nông dân Việt Nam tiếp cận với công nghệ có chất lượng cao, hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới. Việc hợp tác này là cơ hội lớn cho Agribank và Yanmar cùng góp phần phát triển nông nghiệp sạch, sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam. Agribank đã và đang chủ động thực hiện đầu tư tín dụng và cung cấp các dịch vụ tiện ích cho các pháp nhân và cá nhân trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Nhật bản.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng cho Yanmar như trả lương cho nhân viên, sản phẩm tiền gửi, tín dụng, ngoại hối, quản trị rủi ro…, một trong những nội dung quan trọng của việc hợp tác là hai bên sẽ có những hỗ trợ cho khách hàng khi vay vốn Agribank để mua máy nông nghiệp Yanmar.

Cụ thể, Agribank sẽ ưu tiên và tạo điều kiện cho các đại lý bán hàng của Yanmar Việt Nam mở tài khoản, vay vốn, bảo lãnh thanh toán để mua máy móc và thiết bị của Yanmar. Đồng thời, tạo điều kiện cho các khách hàng vay vốn mua máy máy nông nghiệp như máy gặt, máy cấy hoặc máy làm đất của Yanmar theo đúng quy định hiện hành của Agribank và pháp luật Việt Nam với những ưu đãi về miễn/giảm lãi suất, phí.

Phát triển cơ giới hóa nông nghiệp

Hai bên cũng sẽ xây dựng chương trình hỗ trợ tài chính đối với khách hàng là hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay vốn tại Agribank để mua máy móc từ các đại lý của Yanmar Việt Nam. Theo đó, Yanmar Việt Nam nghiên cứu và có chính sách hỗ trợ khách hàng và thực hiện thông qua Agribank bằng các hình thức thích hợp. Agribank thực hiện cho vay để mua máy đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn đáp ứng đủ điều kiện theo các chương trình hỗ trợ cho vay của Chính phủ mà Agribank đang thực hiện, bên cạnh đó khách hàng vay vốn còn được hỗ trợ thêm về lãi suất hoặc những hình thức hỗ trợ khác do Agribank và Yanmar phối hợp thực hiện.

Yanmar là doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng thiết bị, máy móc phục vụ nông nghiệp, máy thủy, động cơ tàu biển… Rất nhiều loại máy nông nghiệp của Yanmar đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam như máy thủy, máy cấy, máy gieo sạ, máy gặt đập liên hợp…Ưu điểm của máy móc do Yanmar sản xuất đó là được phát triển phù hợp với đặc điểm khí hậu và địa hình bùn lầy của đồng ruộng Việt Nam với những chính sách bảo trì, bảo hành uy tín của Yanmar.

Thông qua ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn máy nông nghiệp hàng đầu Nhật Bản, Agribank đang tích cực góp phần hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, chú trọng phát triển cơ giới hóa nông nghiệp; đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực của Agribank trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

 

Tính đến cuối năm 2016, Agribank có tổng tài sản là 1.003.288 tỷ đồng; nguồn vốn huy động trên 924 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của ngân hàng đạt 791 tỷ đồng, trong đó, tỷ lệ cho vay nông nghiệp nông thôn luôn chiếm 70% tổng dư nợ của Agribank và chiếm trên 50% dư nợ của toàn ngành ngân hàng trong đầu tư lĩnh vực này. Mạng lưới của Agribank phủ kín trên phạm vi toàn quốc với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch và 01 chi nhánh tại nước ngoài. Hiện tại, Agribank đang duy trì quan hệ đại lý 858 ngân hàng trên thế giới, trong đó có tới 35 ngân hàng đại lý tại thị trường Nhật Bản, duy trì 02 tài khoản đồng Yên Nhật tại hai Ngân hàng hàng đầu tại Nhật Bản.

 Agribank được tổ chức xếp hạng quốc tế Fitch đánh giá, xếp hạng Agribank đạt B+ (ngang bằng mức xếp hạng quốc gia) và tap chí The Banker bình chọn đứng thứ 466 trong 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm