Anco giành quyền là nhà đầu tư chiến lược của Vissan

Trong phiên đấu giá này, Vissan chào bán 11.328.002 cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược, tương đương 14% vốn điều lệ công ty. Có ba nhà đầu tư chiến lược tham gia phiên đấu giá gồm Công ty Cổ phần Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế (Anco), Công ty Cổ phần Việt-Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco) và Công ty CJ CheilJedang của Hàn Quốc.

Kết quả, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế (Anco) trúng thầu khi trả giá cao nhất là 126.000 đồng/cổ phần. Như vậy chốt phiên đấu giá cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, Vissan thu về 1.427 tỉ đồng (cho tỉ lệ nắm giữ vốn là 14%).

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết phiên đấu giá lần này nhằm xác định được một đối tác chiến lược cùng chí hướng đẩy mạnh thương hiệu Vissan, cùng gia tăng giá trị cộng hưởng và đồng hành trong dài hạn, từ đó giúp Vissan thực hiện tốt hơn nữa nguyên tắc 3M mà công ty đã và đang hướng đến gồm Money (tiền), Meaning (ý nghĩa) và Misson (sứ mệnh).

Đồng thời theo phương án cổ phần hóa, Vissan có vốn điều lệ là 809,14 tỉ đồng, trong đó tỉ lệ vốn nhà nước nắm giữ chiếm 65%, nhà đầu tư chiến lược là 14%, nhà đầu tư bên ngoài là 14%, cán bộ, nhân viên và tổ chức công đoàn công ty là 7%. Do đó ngày 29-4 tới, công ty sẽ tổ chức đại hội cổ đông đầu tiên và hoàn thành thủ tục đăng ký, đi vào hoạt động theo hình thức cổ phần vào tháng 6-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm