Ba DN Việt lọt Top 10 'nổi tiếng' trên mạng xã hội

Theo thống kê của YouNet Media,đơn vị cung cấp giải pháp phân tích người dùng, thị trường trên các phương tiện truyền thông xã hội, kết thúc năm 2016, 10 doanh nghiệp (DN) được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội gồm: Samsung, Unilever, OPPO, Tiki, Tiger, Vinamilk, Adidas, Heineken, Vietjet và Nestle.

Đáng chú ý, trong số 10 DN hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội có duy nhất 3 thương hiệu Việt Nam vượt qua hàng loạt DN ngoại, được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2016 là Tiki, Vinamilk và Vietjet.

Tiki đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng thời là trang thương mại điện tử duy nhất lọt tốp 10 được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam.

Theo YouNet Media, thành công của Tiki đến từ khả năng tận dụng các xu hướng mới của cộng đồng mạng (Black Friday, trào lưu săn mã khuyến mãi, "giựt cô hồn" online…) cũng như khả năng đào sâu chi tiết chất lượng dịch vụ dựa trên phản hồi của khách hàng.

Việt Nam có tới 49 triệu người dùng Internet trong năm 2016.

Đứng ở vị trí thứ 6 là Vinamilk đã có nhiều chiến dịch thu hút nhiều thảo luận, đơn cử như chiến dịch Vươn cao Việt Nam - một trong những chiến dịch được đánh giá "mang tầm vóc quốc gia", được đầu tư bài bản và triển khai đồng bộ trên các kênh truyền thông. Video clip quảng cáo một sản phẩm sữa cũng nhận được phản hồi yêu thích từ người tiêu dùng

Phần lớn thảo luận về Vietjet đến từ các bài viết vé khuyến mãi, đặc biệt là chương trình vé 0 đồng thu hút người dùng. Ngoài ra, nhiều minigame/livestream trên Fanpage của Vietjet và chương trình âm nhạc Vietjet's Sky Connection có thần tượng âm nhạc Michael Learns to Rock & Wonder Girls đã giúp hãng hàng không này có vị trí trong top 10.

Bên cạnh đó, các ý kiến tiêu cực vẫn đề cập đến các vấn đề chung của ngành hàng không như chuyến bay bị trì hoãn, sai vé hoặc thái độ chưa tốt của tiếp viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm