Bà Lý Kim Chi tái đắc cử chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP

Tối 19-12, Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức đại hội nhiệm kỳ lần thứ V (2018-2023). Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 31 thành viên. Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, tái đắc cử nhiệm kỳ 2018-2023.

Phát biểu tại đại hội, bà Chi cho biết hiện nay FFA có 400 hội viên, bao gồm cả hội viên chính thức và hội viên liên kết từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo đánh giá của FFA, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung còn tiếp diễn gây bất lợi đến tăng trưởng kinh tế chung của thế giới cùng với sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam cũng đón đầu nhiều cơ hội lẫn thách thức.

Tuy nhiên, trước hàng loạt cơ hội cho việc hợp tác và xuất khẩu hàng sang thị trường tiêu thụ quyền lực nhất thế giới thì DN Việt cũng đối mặt với nhiều khó khăn về việc chuyển đổi quy trình sản xuất, phát triển sản phẩm đạt chuẩn của các DN nước ngoài.

Bà Lý Kim Chi (thứ năm từ phải qua) tái đắc cử chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM nhiệm kỳ 2018-2023).

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương, đánh giá thời gian tới thị trường sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa DN nội và DN ngoại.

Một trong những nỗi lo của DN Việt trong quá trình cạnh tranh, xu hướng không thể tránh khỏi là mua bán sáp nhập (M&A). Với vai trò hội, nếu cần thì có những M&A, liên kết hợp tác giữa các DN hội viên để cùng nhau lớn lên, mạnh hơn trong cạnh tranh thay vì bị mua lại từ DN nước ngoài.

“Nói như thế không phải là phân biệt giữa DN trong và ngoài nước, vì trong M&A làm cho DN mạnh hơn, quản trị tốt hơn. Nếu cuộc “kết hôn” giữa các hội viên thì sẽ tăng được sức mạnh của các DN trong hội cũng như cộng đồng DN” - ông Hòa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm