Ba quốc gia liên tiếp áp thuế nhiều hàng Việt xuất khẩu

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương), mới đây Bộ Thương mại Thái Lan (thông qua Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan) đã ban hành quyết định cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn lạnh, tôn mạ màu nhập khẩu từ Việt Nam.

Trong thông báo này, Uỷ ban đã quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hang tôn lạnh nhập khẩu từ Việt Nam trong thời gian 5 năm với mức thuế từ 6,2% - 40,49%. Biện pháp chống bán phá giá có hiệu lực kể từ ngày đăng Công báo Chính phủ.

  Ủy ban này cũng đã quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hang tôn lạnh nhập khẩu từ Việt Nam trong thời gian 5 năm với mức thuế từ 4,3% - 60,26%.

Cùng thời điểm này, Bộ Công Thương cũng nhận được thông tin Tổng vụ Chống bán phá giá, chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) công bố quyết định cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi “Elastomeric Filament Yarn” nhập khẩu từ Việt Nam.

Sản phẩm tôn xuất khẩu của Việt Nam bị nhiều nước "làm khó"

Trong quyết định cuối cùng, DGAD đã quyết định mức thuế chống bán phá giá cụ thể áp dụng đối với các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam đã tham gia nộp trả lời bản câu hỏi, hợp tác đầy đủ là 0,36 USD/kg và 2,16 USD/kg đối với các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu khác.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng cho biết Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết luận cuối cùng của đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 12 (POR12) cho giai đoạn từ ngày 1-8-2014 đến 31-7-2015 đối với sản phẩm cá tra - basa nhập khẩu từ Việt Nam.

Trong kết luận cuối cùng, DOC đã xác định mức thuế đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu cá tra - basa của Việt Nam. Cụ thể, 3 doanh nghiệp bị đơn bắt buộc bị áp mức thuế toàn quốc là 2,39 USD/kg do quyết định không tham gia đợt rà soát.

Với 4 doanh nghiệp bị đơn tự nguyện nhận mức thuế suất riêng rẽ trong đợt rà soát POR11 trước đó là 0,69 USD/kg (do thuế suất của các bị đơn bắt buộc trong đợt rà soát này đều được tính dựa trên dữ kiện sẵn có bất lợi).

Ngoài ra, có 2 công ty không nộp hồ sơ xin nhận thuế suất riêng rẽ nên cũng bị áp mức thuế suất toàn quốc là 2,39 USD/Kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm