Bác bỏ tin đồn bơm vốn cho các ngân hàng thương mại

Trên một số sàn chứng khoán, tin đồn thất thiệt "NHNN đã bơm gần 30.000 tỷ đồng cho các ngân hàng thương mại" đã khiến cho nhiều nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán tích cực mua vào. Đặc biệt, các cổ phiếu ngành ngân hàng đã tăng trần và thanh khoản rất mạnh.

Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết hiện NHNN đang thực hiện chủ trương hạn chế tăng trưởng tín dụng để kiềm chế lạm phát. Vì thế, "không có việc NHNN bơm vốn vào hệ thống các ngân hàng thương mại", Thống đốc Nguyễn Văn Giàu một lần nữa khẳng định.

Thống đốc cũng nêu rõ, NHNN khuyến khích thực hiện cơ chế cạnh tranh trên thị trường ngân hàng. Các ngân hàng tùy theo khả năng mà có cơ chế lãi suất huy động và cho vay phù hợp.

Trước đó, vào ngày 2-12, trên thị trường cũng xuất hiện tin đồn "NHNN sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ, tăng dự trữ bắt buộc và phát hành tiền mệnh giá 1 triệu đồng" đã khiến thị trường chứng khoán giảm sàn ngay tức khắc.

Thay mặt lãnh đạo NHNN, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ NHNN Nguyễn Ngọc Bảo cũng đã bác bỏ thông tin này đồng thời khuyến cáo các nhà đầu tư cần theo dõi thông tin chính thức về các vấn đề liên quan từ NHNN đồng thời không nên hoang mang, yếu tâm lý trước những thông tin không chính xác.

Theo GIANG OANH (Chinhphu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm