Bán hết sạch đồng xu đắt đỏ chào mừng thượng đỉnh Mỹ- Triều

Sáng 27-2 tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Tem bưu chính giới thiệu đồng xu "Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội". Đồng xu được làm bằng bạc nguyên chất, trên thân đồng xu mang thông điệp "World Peace - Hòa bình thế giới" với số lượng giới hạn 300 đồng. Tuy nhiên sản phẩm đã nhanh chóng hết hàng vì số lượng người mua quá đông. 

Theo đó giá của một đồng xu là 500.000 đồng với đường kính 3,5 cm. Được biết đồng xu được thiết kế một mặt in hình con chim bồ câu biểu tượng của Hòa bình Thế giới và quốc kỳ của 3 nước Hoa Kỳ, Triều Tiên và Việt Nam. 

Một mặt là hình hoa sen của Việt Nam và ghi ngày, tháng đánh dấu Hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử này.

Đồng xu được Công ty TNHH MTV Tem bưu chính phát hành nhân Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên. Ảnh: Internet

Trọn bộ gồm có một đồng xu bạc, một hộp đựng quà cao cấp có in kèm giấy chứng nhận phát hành vật phẩm lưu niệm do Giám đốc công ty Tem Việt Nam ký tên và đóng dấu.

Cũng trong sự kiện lần này, ngày 23-2 Mỹ cũng đã phát hành 1.000 đồng xu bạc nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2. Dù được bán với giá 100 USD, cao hơn rất nhiều so với lần phát hành đầu tiên (lần 1 là 24,95 USD), song số lượng đồng xu này cũng nhanh chóng hết hàng.

Đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên tại Mỹ.

Theo hình ảnh từ cửa hàng lưu niệm nhà Trắng (White House Gift Shop) thì một mặt đồng xu được ghi dòng chữ "Con đường mới hướng tới hòa bình", tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Mặt còn lại của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt – nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên", "Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019" và hình ảnh Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, hình ảnh Quốc kỳ của Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dòng chữ “Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm