Bánh kẹo nội chiếm lĩnh thị trường tết

Theo đó, mặc dù tháng 1 mới chính thức là tháng vào mùa của bánh kẹo tết, thế nhưng đến thời điểm này nhiều doanh nghiệp trong nước đã đạt chỉ tiêu đề ra.

Đại diện Kinh Đô cho biết đến nay sản lượng tiêu thụ đạt 85% kế hoạch, trong đó dòng sản phẩm cao cấp có mức tăng trưởng mạnh. Sản phẩm của Kinh Đô chiếm lợi thế nhờ chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và có mức giá cạnh tranh so với hàng ngoại.

Công ty Cổ phần Bibica cũng vừa công bố đạt hơn 70% sản lượng, riêng với các dòng bánh cao cấp đã đạt hơn 150% sản lượng. Điều này vượt dự kiến ban đầu, dù đã tăng công suất cho dây chuyền bánh cao cấp nhưng DN vẫn không kịp cung ứng ra thị trường.

Đến thời điểm này bánh kẹo Hữu Nghị cũng đã triển khai được trên 40% kế hoạch. Dự kiến doanh thu năm nay, doanh nghiệp tăng trưởng khoảng 25%-30%, do dịch chuyển cơ cấu sản phẩm lên phân khúc cao.

Lý giải điều này ông Trương Phú Chiến, Tổng Giám đốc Công ty Bibica, cho biết khách hàng Việt giờ đã khó tính hơn, kén chọn hơn trong việc mua sắm tết. Người tiêu dùng nghiêng về lựa chọn bánh kẹo cao cấp, có thể giá cao hơn so với các dòng sản phẩm thông thường nhưng thấp hơn 20%-25% so với sản phẩm bánh nhập ngoại cùng loại với chất lượng tương đương.

Phần lớn các doanh nghiệp cho biết bánh kẹo ngoại trôi nổi, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tiếp tục “suy thoái” do không nhận được sự ủng hộ của tiểu thương cũng như người tiêu dùng. Người tiêu dùng đã hiểu rõ được chất lượng thật bên trong của các sản phẩm ngoại nhập không rõ nguồn gốc. Theo đó, một số sản phẩm có date cũ, lộn xộn nhiều date hoặc mập mờ bằng tiếng nước ngoài.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.