Bất động sản tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, về lĩnh vực đầu tư, trong 11 tháng đầu năm 2016 nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với 907 dự án, tổng số vốn đầu tư khoảng 13,4 tỉ USD, chiếm 74% tổng vốn đầu tư đăng ký trong 11 tháng.

Lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với 49 dự án cấp mới, tổng vốn đầu tư  hơn 740 triệu USD, chiếm 4% tổng vốn đầu tư đăng ký. Lĩnh vực hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ đứng thứ ba với 685 triệu USD, chiếm 3,8% tổng vốn đầu tư.

Theo đối tác đầu tư, 11 tháng đầu năm 2016 có 68 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Hàn Quốc dẫn đầu với tổng vốn đầu tư là 5,3 tỉ USD, chiếm 29% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam; Singapore đứng vị trí thứ hai với tổng vốn đầu tư 2,05 tỉ USD, chiếm 11%. Nhật Bản đứng vị trí thứ ba với gần 2 tỉ USD đầu tư vào Việt Nam, chiếm 10,8% tổng vốn đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.