Bắt 'nóng' cơ sở sản xuất nước rửa chén giả

Sáng nay, 2-4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 và Đội QLTT số 11, thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an TP. Hà Nội) bắt quả tang một cơ sở sản xuất nước rửa chén, nước giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dnee của Thái Lan.

Cơ sở này do ông Nguyễn Đăng Đạt (SN 1992) thuê để sản xuất, có địa chỉ tại số 17, tổ 10 Trinh Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Mỗi ngày cơ sở này sản xuất ra thị trường khoảng 50 thùng, đem bán buôn tại thị trường lân cận với giá 70.000 đồng/thùng/4 can. Ảnh: AH

Khai nhận với lực lượng chức năng, chủ cơ sở Nguyễn Đăng Đạt cho biết, mỗi ngày xưởng sản xuất ra khoảng 50 thùng, đem bán buôn tại các thị trường lân cận vào khoảng 70.000 đồng/thùng/4 can.

Thời điểm kiểm tra, tại cơ sở sản xuất ghi nhận có hàng trăm thùng hàng nước giặt, nước rửa chén đã thành phẩm và nhiều can nhựa, nhãn mác, thùng carton dùng để đóng thành phẩm. Trong xưởng có ba dàn máy dùng để sản xuất nước giặt, nước rửa chén và nhiều thùng phuy lớn.

 Trên sản phẩm ghi địa chỉ sản xuất ở huyện Đan Phượng, nhưng thực tế sản xuất lại ở quận Hà Đông. Ảnh: AH

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ hàng nghìn can nước giặt loại 3,5 lít và nhiều nguyên vật liệu, hóa chất phục vụ cho quá trình sản xuất.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Việt Phương, Đội phó Đội QLTT số 17, cho biết các trường hợp vi phạm diễn ra gần đây có hoạt động ngày càng tinh vi.

Sản phẩm nước giặt của cơ sở sản suất này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng của nước ngoài đã được bảo hộ tại Việt Nam. Ảnh: AH

"Đơn cử như với trường hợp này, nhìn trên sản phẩm thì địa chỉ sản xuất hàng hóa ở huyện Đan Phượng, Hà Nội, nhưng thực tế sản xuất chúng tôi kiểm tra thì lại ở quận Hà Đông" - ông Phương chia sẻ.

Hiện tại, lực lượng QLTT Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng phân loại, kiểm đếm và niêm phong số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ các vi phạm của cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm