Bầu Đức chính thức mời cựu lãnh đạo ACB làm 'quân sư'

Kể từ ngày 18-12 Ban chiến lược trực thuộc HĐQT Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai chính thức được thành lập. Ban này có chức năng tham mưu HĐQT công ty trong việc hoạch định, triển khai thực hiện đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh đầu tư và tài chính của tập đoàn.

Đặc biệt HĐQT Hoàng Anh Gia Lai thống nhất bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải làm trưởng ban chiến lược. Ông Lý Xuân Hải có trách nhiệm chọn nhân sự điều hành hoạt động của ban, báo cáo trực tiếp cho HĐQT.

Đây là nội dung nghị quyết của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai về việc thành lập Ban chiến lược trực thuộc HĐQT của cộng ty được HĐQT thông qua ngày 17-12.

Bầu Đức chính thức mời cựu lãnh đạo ACB làm 'quân sư' ảnh 1
Hoàng Anh Gia Lai xuất khẩu ớt sang Trung Quốc

Trước đó vào tháng 11, HAGL đã lên tiếng đính chính về việc không hề có việc ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT HAGL, mời ông Hải về làm phó chủ tịch Tập đoàn HAGL sau khi có thông tin ông Đoàn Nguyên Đức đã chính thức gửi lời mời ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB, về làm phó chủ tịch HAGL phụ trách tài chính. 

Ông Lý Xuân Hải, năm 1965 tại Hà Nội, ông có 16 năm làm việc tại ACB, là cựu tổng giám đốc Ngân hàng ACB. Tháng 6-2017, ông Hải đang là chủ tịch HĐQT của BaoLoc Silk. BaoLoc Silk được thành lập năm 2007 với số vốn 4,5 tỉ đồng, chuyên hoạt động chính trong lĩnh vực gia công tơ lụa.

Một tháng sau khi ông Hải đầu tư vào đơn vị này, BaoLoc Silk đã tăng vốn điều lệ lên 9,95 tỉ đồng. Hình thức tăng vốn thông qua phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm