BĐS hút khách bằng tiện ích miễn phí

Thế nhưng hiện nay để cạnh tranh, các doanh nghiệp (DN) BĐS không chỉ mạnh tay đầu tư tiện ích hạng sang, thậm chí cho phép người dân sử dụng miễn phí các tiện ích khi mua dự án của mình.

Đơn cử như Tập đoàn Vingroup vừa quyết định đầu tư thêm gần 200 tỉ đồng nhiều hạng mục tiện ích phục vụ miễn phí cho cư dân tại hai khu đô thị Times City và Royal City tại Hà Nội. Theo đó, DN xây dựng thêm bể bơi, các sân tennis, bóng rổ, bóng đá mini, cầu lông để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thể thao, rèn luyện sức khỏe của cư dân. Đặc biệt, các khách hàng mua nhà tại các khu đô thị sẽ được miễn hoàn toàn phí dịch vụ trong vòng 10 năm tới đây. Ngoài ra, Vingroup cũng sẽ có chính sách ưu đãi đặc biệt cho các cư dân của mình khi họ sử dụng các dịch vụ khác của Vingroup như hệ thống giáo dục, bệnh viện…

Ông Võ Văn Tý, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BĐS Sài Gòn - Đông Dương (CNS Land), cho biết với mục tiêu xanh dành cho cư dân sinh sống, các dự án căn hộ của DN đều chú trọng đến tiện ích không gian. Như dự án Sunny Plaza (quận Gò Vấp, TP.HCM), DN dành 5/16 tầng để làm diện tích sân vườn và dân cư được sử dụng miễn phí. Sunny Plaza có hệ thống hai tầng hầm đậu xe, đáp ứng mỗi hộ một chỗ đậu xe hơi miễn phí. Đặc biệt, đây là một trong hai tòa nhà ở TP.HCM sử dụng hệ thống thang máy hiện đại bậc nhất thế giới Toshiba của Nhật. Ngoài ra còn dành nhiều diện tích miễn phí như sân chơi cho trẻ em, bể bơi…

Các DN BĐS cho hay trong khi các dự án chung cư hiện nay với tiện ích thông thường có thu phí chỉ cần 1-2 năm là có thể bán và thu lãi, tuy nhiên rủi ro cao vì khó cạnh tranh thu hút người mua. Trong khi đó, các dự án đầu tư tiện ích miễn phí trên mang tính lâu dài, phải mất cả chục năm mới có thể thu hồi đủ vốn nhưng lại thu hút được người mua nhà và tạo được giá trị thương hiệu.

Đồng tình với những cách làm trên của các DN BĐS, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), cho biết BĐS chỉ đáp ứng về nhà ở chỉ là lợi ích trước mắt, sự đa dạng hóa sản phẩm, đầu tư lớn cho tiện ích miễn phí sẽ mang lại giá trị bền vững cho DN. Tuy nhiên, đầu tư tiện ích miễn phí, DN cũng cần có năng lực như về nguồn vốn phải lớn, nhân lực… vì vậy DN nên đầu tư vừa tầm, vừa sức. Miễn phí những tiện ích giá trị năm sao sẽ tạo niềm tin cho người mua nhà, giá trị chủ đầu tư sẽ được chính khách hàng khẳng định để tiếp tục xây dựng những dự án mới, khai thác thị trường mới.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm