Bên trong tàu cao tốc triệu đô có gì?

Máy chính của tàu được là máy Rolls Royce MTU S60 2x600hp/2100rpm của Mỹ với  hộp số ZF360 của Italya. Tàu được phê duyệt thiết kế và giám sát thi công của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tàu cao tốc loại 60 chỗ ngồi

Tàu có thể chở được 60 hành khách với tốc độ từ 55 - 60 km/h. Với tốc độ này, tàu chạy từ TP.HCM tới Vũng Tàu sẽ mất khoảng 1h - 1h30 tùy theo điều kiện thời tiết.

Đối với nội thất thì thảm sàn, ghế là loại chống cháy và nhập từ nước ngoài. Trong khoang hành khách được bố trí hệ thống máy điều hòa.

Theo thiết kế Cabin được lắp đặt hệ thống đo báo điều khiển từ xa máy chính, hộp số trên buồng lái. Màn hình hiển thị các thông số, tình trạng máy. Tay điều khiển liên động giãn tốc động cơ và đóng mở ly hợp chống khả năng chuyển số khi vòng quay cao. Bên ngoài boong tàu được bố trí phao cứu sinh và hệ thống tời neo.

Tàu cao tốc loại 35 chỗ ngồi. 

Cũng theo đơn vị đóng tàu, ưu điểm của tàu là ít lắc, ít tạo sóng nên hành khách khó bị say và ít ảnh hưởng tới các phương tiện qua lại trên sông. Đây là con tàu được các kỹ sư trong nước thiết kế. Tuy nhiên vật liệu và máy móc được nhập từ nước ngoài nên giá thành sẽ vào khoảng 1 triệu USD/ chiếc. Đến tháng 11 công ty sẽ đưa vào hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu 8 tàu 15 chỗ, 2 tàu 35 chỗ và 3 tàu 60 chỗ.

Ông Hải cho biết thêm, với động cơ và chân vịt được thiết kế nửa chìm nửa nổi giúp tàu có thể bay trên mặt nước nhằm tiết kiệm 20-25% nhiên liệu so với tàu cánh ngầm cũ.

Theo ông Hải thì theo tính toán những ngày trong tuần công ty sẽ phục vụ cho các kỹ sư, đối tác của các công ty dầu khí có trụ sở tại Vũng Tàu. Còn cuối tuần sẽ phục vụ khách du lịch. Giá vé sẽ nằm khoảng từ 250.000 đồng trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm