BIDV nhận lại Bệnh viện FV với 20 triệu USD

Tổng giám đốc BIDV Trần Bắc Hà cho biết, đây là lần đầu tiên BIDV thực hiện việc mua lại nợ của các tổ chức tài chính nước ngoài, đặc biệt là các tổ chức tài chính lớn trên thế giới.

Được biết cách đây hơn 5 năm dự án Bệnh Viện FV tại TP.HCM do Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam triển khai được vay vốn từ IFC, ADB, BIDV và Propraco tổng cộng 26 triệu USD. Trong số đó, BIDV cho vay 6 triệu USD, IFC cho vay 7,5 triệu USD, ADB cho vay 8 triệu USD và Propraco 4,5 triệu USD.

Đến nay, sau 5 năm, hợp đồng vay vốn trị giá 26 triệu USD trên đã đến kỳ đáo hạn. BIDV đã mua lại khoản nợ của 3 tổ chức trên và gia hạn thêm hợp đồng cho Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam 10 năm nữa.

Tuy nhiên, ông Trần Bắc Hà khẳng định rằng việc trả nợ của Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam với hợp đồng từ khi vay vốn rất tốt. Hợp đồng được ký kết đã làm giảm gánh nặng chi phí tài chính, tạo điều kiện cho công ty TNHH Y Tế Viễn Đông Việt Nam hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Cũng tại lễ ký kết, các bên cho vay (IFC, ADB, Propraco) và các bên bảo lãnh (FEMH Lúc-xăm-bua, FEMHK) đã uỷ quyền cho IFC ký kết hợp đồng bán nợ cho BIDV. Toàn bộ tài sản đảm bảo nợ vay của các tổ chức tín dụng nước ngoài này sẽ được chuyển quyền và lợi ích cho BIDV.

Ngay sau khi hợp đồng này được ký kết, các tổ chức tín dụng nước ngoài sẽ làm thủ tục chuyển giao toàn bộ hồ sơ khoản nợ và hồ sơ đảm bảo tiền vay cho BIDV

Theo Hoàng Minh ( VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm